ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“คลังจังหวัดสกลนคร” ไขข้อสงสัยจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ
20 พ.ย. 2566

สำนักงานคลังจังหวัดสกลนคร โดย นางสาวสุจิตรา วงศ์อินอยู่ คลังจังหวัดสกลนคร ได้ให้เกียรติสัมภาษณ์กับทาง สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสกลนคร ในประเด็น การปรับเงื่อนไขการจ่ายเงินเดือนข้าราชการและลูกจ้างประจำ 2 รอบ เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำ การรับเงินเดือนแบ่งเป็น รอบแรกในทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน และรอบที่สองภายใน 3 วันสุดท้ายก่อนสิ้นเดือน โดยกรมบัญชีกลางจะแบ่งยอดเงินสุทธิหลังจากหักรายจ่ายและหนี้บุคคลที่ 3 (หนี้ที่มีหนังสือยินยอมให้ส่วนราชการหักชำระหนี้) แบ่งครึ่งเท่ากัน เพื่อโอนเข้าบัญชีทั้งสองรอบตามที่กำหนดไว้

โดยข้าราชการที่สนใจสามารถยื่นแบบเลือกรับเงินเดือน 2 รอบ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 ธันวาคม นี้ โดยสามารถยื่นเอกสารผ่านส่วนราชการต้นสังกัด และลูกจ้างประจำสนใจสามารถยื่นเอกสาร ได้ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ข้าราชการและลูกจ้างประจำที่ประสงค์จะรับเงินค่าจ้างแบบเดิมคือ 1 รอบ ไม่ต้องยื่นแบบแสดงความประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด สำหรับกลุ่มข้าราชการที่ขอรับเงินเดือน 2 รอบ จะเริ่มรับเงินเดือนตั้งแต่มกราคม 2567 กลุ่มลูกจ้างประจำรับเงินเดือน 2 รอบ ตั้งแต่มีนาคม 2567 โดยการเปลี่ยนแปลงการรับเงินเดือน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ปีละ 1 ครั้ง

เงื่อนไขการจ่ายเงินเดือนข้าราชการเป็นแบบสมัครใจ จะครอบคลุมส่วนราชการ 230 หน่วยงาน ที่อยู่ในระบบ e-Payroll ของกรมบัญชีกลาง หน่วยงานอื่นที่ไม่อยู่ในระบบ e-Payroll ของกรมบัญชีกลาง เช่น องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล จะไม่เข้าเงื่อนไขนี้ ส่วนผู้รับบำนาญ ยังไม่ร่วมในโครงการนี้ ยังจ่ายเงินเดือนรอบเดียวเหมือนเดิม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...