ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ไอศกรีมกะทิสดสูตรต่อจากเตี่ย(สูตรโบราณ) ขายดีที่ตลาดสดสระบุรี นักชิมผ่านต้องแวะชิม
20 พ.ย. 2566

         สระบุรี พูดถึงไอศกรีมกะทิสดโบราณ ต้องมาที่นี่เลย ตลาดใน อ.เมือง จ.สระบุรี ร้านของคุณชุติมา จุลการ อายุ 50 ปี  ร้าน เจ๊หมวย ไอศรีม กะทิสด  เป็นร้านเก่าแก่ในตลาดสดของ ต.ปากเพรียว  อ.เมือง สระบุรี ที่ลูกค้าติดอกติดใจในรสชาติความหอม อร่อย ไม่หวานเกินไป รสชาตินุ่มลิ้น ใส่เครื่อง 5 อย่าง กันอย่างแน่นๆ ราคาถ้วยละ   20 - 25 บาท ถ้วยเล็กถ้วยใหญ่ ที่ร้านมีทั้งลูกค้าประจำ และลูกค้าขาจร ที่ไม่พลาดหากเดินเข้ามาในตลาดสดแห่งนี้เมื่อนึกถีงไอศรีต้องแวะมาลิ้มรส บางวันถึงขนาดต้องรอโต๊ะว่าง 

          ด้าน คุณชุติมา บอกว่า กว่า 50 ปี แล้ว ที่ไอศกรีมกะทิสดสูตรโบราณของเตี่ย ที่เป็นรุ่นแรก ซึ่งเป็นสูตรที่เตี่ยของตนเองคิดค้นทำมาเอง หลังจากที่เตี่ยวางมือแล้ว ตนเองก็ได้มาสานต่อเป็นรุ่นที่ 2 แต่ความอร่อยยังคงที่ ลูกค้ายังติดอกติดใจในรสชาติ ที่ร้าน  ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น. ของทุกวัน วันหนึ่งก็จะขายได้ประมาณวันละ 3-4 ถัง 

           คุณชุติมา ยังบอกอีกว่า ที่ร้านเป็นไอศกรีมกะทิสด และมีรสโกโก้ ด้วย   และเครื่องที่ใส่ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้มีทั้งหมด 5 อย่าง มี ลูกชิด  สับปะรด  ถั่ว  สลิ่ม  ขนมปัง  จะใส่ให้ลูกค้ากันแบบแน่นๆ แบบไม่หวงของ  ซึ่งตนเองดีใจมากที่ได้สานต่ออาชีพนี้จากเตี่ย ซึ่งตนเองและครอบครัวจะยึดอาชีพขายไอศครีมกะทิสดโบราณของเตี่ย พร้อมจะต่อยอดอาชีพนี้ไปเรื่อยๆต่อไป  ซึ่งถือได้ว่าเป็นมรดกตกทอดของเตี่ยให้ลูกหลานสืบต่อไป หากลูกค้าท่านใดผ่านสระบุรีแวะมาอุดหนุนได้ตามเวลารับรองไม่ผิดหวัง
สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงานสระบุรื

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...