ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พิธีเปิดมหกรรมศิลป์วัฒนธรรมนานาชาติพัทยาครั้งที่ 1
24 พ.ย. 2566

         (23 พ.ย.66) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า สมาคมส่งเสริมและพัฒนาศิลป์วัฒนธรรมนานาชาติ ร่วมกับ เมืองพัทยา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีน่า และสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา จัดมหกรรมศิลป์วัฒนธรรมนานาชาติพัทยา ครั้งที่ 1/2566 โดยได้รับเกียรติจาก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี โดยมีนางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

          นายอำนาจ บุญประสงค์ นายกสมาคมส่งเสริมและพัฒนาศิลป์วัฒนธรรมนานาชาติ กล่าวว่า สมาคมส่งเสริมและพัฒนาศิลป์วัฒนธรรมนานาชาติ หรือ องค์กร TIDA ได้ตระหนักและเห็นคุณค่าถึงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติ จึงได้รวมตัวกับคณะศิลปินนานาชาติมากกว่า 40 ประเทศทั่วทุกทวีป ทั่วโลก ทำข้อตกลงร่วมกัน ที่จะอนุรักษ์ศิลป์วัฒนธรรมของแต่ละประเทศ และส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างสัมพันธไมตรี ระหว่างประเทศให้ขยายผลไปสู่ประเด็นการพัฒนาที่สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศนั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง

         ในปีนี้จึงได้จัดมหกรรมศิลป์วัฒนธรรมนานาชาติครั้งที่ 1/2566 พื้นที่พัทยา ขึ้น ระหว่างวันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2566 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมเผยแพร่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล มารีน่า ระหว่างวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน, การแสดงเผยแพร่วัฒนธรรม แล ขบวนพาเหรด ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อปฏิบัติทางศาสนาในพิธีถวายกองกฐิน แด่วัดป่าวชิรบรรพต อำเภอเมืองชลบุรี ในวันที่ 25 ส่วนในวันที่ 26 กำหนดให้คณะศิลปินนานาชาติ ได้เดินชมเมือง และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ บอกเล่าเรื่องราวผ่าน สื่อ ขยายผลไปยังประเทศต้นทางของตนเอง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวเมืองพัทยาในอนาคต

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...