ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กลุ่มไทยออยล์ มอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเลกับกลุ่มผู้เลี้ยงหอยกว่า 10 ลบ.
24 พ.ย. 2566

          กลุ่มไทยออยล์มอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเล กลุ่มที่ 3 ผู้เพาะเลี้ยงหอย ในพื้นที่เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา เป็นเงินกว่า 10  ล้านบาท 
         

           เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเลเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันรั่วไหลบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นายถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา ตัวแทนจากท่าเรือแหลมฉบัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเล ในกลุ่มผู้เลี้ยงหอย จำนวน 62 ราย ร่วมพิธี ณ ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา (หลังเล็ก) จังหวัดชลบุรี


        นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จากเหตุการณ์ ดังกล่าวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนเองได้ลงพื้นที่ ในจุดเกิดเหตุด้วยตนเองแต่ตั้งวันแรก โดยร่วมกับทาง บริษัทไทยออยล์ จนเหตุการณ์สงบเรียบร้อย จนกระทั้งได้มาดูแลเรื่องของการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยแต่งตั้งให้นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานคณะทำงานติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันรั่วไหลบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) 


         สำหรับวันนี้เป็นการมอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ครั้งที่ 3 โดยเป็นกลุ่มผู้เลี้ยงหอยที่เอกสารหลักฐานครบถ้วน ในพื้นที่เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา เป็นเงิน 10,311,300 บาท หลังจากที่ได้ดำเนินการจัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว 2 ครั้งคือ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 66 เป็นจำนวน 1,358,000 บาท  และวันที่ 16 พ.ย. 66 ที่ผ่านมาเป็นจำนวน 5,831,000 บาท 


         ด้าน นายถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะทำงานติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีน้ำมันรั่วไหล โดยจังหวัดเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้ง ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดชลบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี สำนักงานประมงจังหวัดชลบุรี นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงผู้บริหารของบริษัทไทยออยล์ เพื่อติดตาม ขับเคลื่อน ประสาน และประชาสัมพันธ์ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ทั่วถึง และไม่ซ้ำซ้อน


        โดยที่ผ่านมาคณะทำงานฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่วไหลอย่างเป็นธรรม และทั่วถึง โดยบริษัทไทยออยล์ฯ เป็นผู้รับผิดชอบในการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้านต่างๆ ทั้งหมด และในส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ยังอยู่ระหว่างติดตามเอกสาร ทางบริษัทฯ จะดำเนินการทยอยให้ความช่วยเหลือตามลำดับจนครบถ้วนต่อไป  

         สำหรับการช่วยเหลือที่ผ่านมาทั้ง 3 กลุ่ม คือ1.กลุ่มเกาะสีชัง 2.กลุ่มในพื้นที่ บ้านอ่าวอุดม บ้านแหลมฉบัง บางพระ-ศรีราชา และล่าสุดวันนี้ คือกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงหอย โดยรวมทั้งสิ้น 477 ราย เป็นจำนวนเงินรวม 17,500,300 บาท

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...