ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สกลนคร รมว.สาธารณสุข ขอเวลา 3 สัปดาห์ มั่นใจตึก 9 ชั้น รพ.สกลนคร ปลอดภัย รอผลทางเทคนิคก่อนประกาศเปิดให้บริการ
24 พ.ย. 2566

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจโครงสร้างอาคาร 9 ชั้น ตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร หลังพบแรงสั่นไหว โดยขอเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อรอผลทางเทคนิค ก่อนประกาศเปิดให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชน

         (20 พ.ย.66)  นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจโครงสร้างอาคาร 9 ชั้น ตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร หลังผู้ใช้บริการบริเวณชั้น 9  รู้สึกถึงแรงสั่นไหว ประกอบกับมีภาพถ่ายรอยร้าวด้านนอกอาคาร ปรากฏในสื่อโซเชียล โดยมีนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสกลนคร  และโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสกลนคร ร่วมให้ข้อมูล โดยก่อนหน้านี้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย พร้อมทีมวิศวกรอาสา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร 9 ชั้น เบื้องต้นยังแข็งแรง และรอยร้าวที่พบเป็นรอยเก่าที่เกิดจากการใช้งาน พร้อมมีการติดตั้งกล้องวัดความละเอียด เพื่อทดสอบการทรุดตัวไว้ด้วย

          นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ต้องขอชื่นชม ทีมสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ที่มีการบริหารจัดการ ภาวะฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากเกิดเหตุได้มีการอพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ ไปไว้ตึกสำรอง อย่างไรก็ตามจากเดินตรวจดูโครงสร้างอาคาร จุดที่มีรอยร้าว และข้อมูลจากโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด พบว่าจุดรอยร้าวไม่เกี่ยวกับโครงสร้างหลัก แต่เพื่อความไม่ประมาท ขอเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อปิดบริการในอาคาร โดยไม่กระทบกับการให้บริการ ด้านการรักษาพยาบาลแต่อย่างใด เพื่อรอผลตรวจทางเทคนิค ก่อนประกาศเปิดให้บริการเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชน

//////////////////////////////////  วัฒนะ แก้วก่า/ สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...