ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารอากาศรับมอบถุงยังชีพเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน
20 ต.ค. 2560

ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนรวม 9 ตำบล 102 หมู่บ้าน 2,651 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 16,316 ไร่ และมีน้ำท่วมบ้านเรือนประมาณ 1,038 ครัวเรือน ซึ่งฝูงบิน 237 น้ำพอง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 23 ที่อยู่ใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าวได้จัดกำลังพล วัสดุอุปกรณ์ เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น  และประสานขอรับการสนับสนุนจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศเพิ่มเติม

โดยในวันนี้พลอากาศเอก จอม  รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ 
ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เป็นประธานในการรับมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และน้ำดื่ม จากผู้แทนธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)  ผู้แทนบริษัท สิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด และผู้แทนสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ณ ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 จากนั้นจึงได้มอบหมายให้ พลอากาศโท สิทธิชัย  แก้วบัวดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เร่งดำเนินการลำเลียงถุงยังชีพ จำนวน 600 ชุด ขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 2 พื้นที่ ได้แก่ บ้านโนนเชือก ตำบลบ้านขาม และพื้นที่วัดชัยศรี ตำบลบ้านเสียวโคกกลาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเร่งดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มความสามารถ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...