ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วราวุธสั่งโรงจำนำปล่อยกู้5,000บ.ปลอดดอกเบี้ย
06 ธ.ค. 2566

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงมาตรการแก้หนี้ของรัฐบาลว่า กระทรวง พม. มีการทำงานหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็กและเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ อีกทั้ง ยังมีสถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำของรัฐ ที่พร้อมจะไม่คิดดอกเบี้ย สำหรับเงินต้น จำนวน 5,000 บาทแรก เพื่อให้ประชาชนสามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น และยังมีอีกหลายมาตรการในการสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ เข่น การซ่อมบ้าน การดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้น 

นายวราวุธ กล่าวต่อไปว่า กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแก้หนี้ไม่ต่างกับรูปแบบเดิมนั้น ขอให้รอดูผลงานก่อน ขณะนี้ ยังไม่ทันใช้นโยบาย ซึ่งกระทรวง พม. ก็รับนโยบายรัฐบาลมา และจะเร่งทำงานให้ดีที่สุด และรอดูว่านโยบายที่รัฐบาลออกมานั้น จะช่วยลดภาระประชาชนได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ จึงขอให้รอดูผลก่อน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...