ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เมนูของทอด 5 บาท อร่อยไม่แพง ถูกใจคนซื้อ อาชีพเสริมสร้างรายได้
11 ธ.ค. 2566

         เมนูของทอด อาหารทานเล่น ซึ่งเป็นที่นิยมสามารถทานได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเด็กๆ หรือ วัยรุ่นจะชื่นชอบกันมาก ทำให้ทางร้านขายข้าวมันไก่ซอย 1 ที่ตลาดเก่ายะลา หันมาทำขาย เพื่อเสริมรายได้อีกทางหนึ่ง ส่วนเมนูของทอดก็จะมีหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็น ไข่หมึก ไก่พริกไทยดำ ปลาไข่ นักเก็ตปลา กุ้ง ไก่ยอ ทุกอย่างห้าบาทหมด พร้อมให้คู่กับน้ำจิ้มหวาน น้ำจิ้มซีฟู๊ต 2 น้ำจิ้ม กินกันแบบอร่อยจุกๆ

          ทางร้าน บอกว่า เป็นราคาที่นักศึกษาจับต้องได้ เปิดขายอาหารทอดมาได้เกือบปี แล้ว คนนิยมมาก โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ชอบมาก บางที เด็ก ๆ โรงเรียนแถวนี้ เวลาเดินกลับบ้าน ก็จะแวะซื้อไปทานเล่นกัน นอกจากนี้ ช่วงเย็นก็ได้นำไปขายหน้าบิ๊กซี ตลาดเก่าด้วย ด้วย เด็ก ๆ จะซื้อกัน มี 5 บาท 10 บาท ก็ได้กิน จะทอดขายทุกวันไม่มีวันหยุด เน้นที่ปริมาณ ไม่ได้กำไรมากมาย ให้เราอยู่ได้ ลูกค้าได้กินแบบอร่อยราคาไม่แพง ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ คือ ถ้าเราขายราคาจับต้องได้ คนที่รายได้น้อยก็สามารถซื้อทานได้ให้ลูกกินได้ ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...