ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ มอบไออุ่นให้น้องบนดอยสูง ณ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโตแฮ
11 ธ.ค. 2566

ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโตแฮ ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายนิรันดร์ มูลธิดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของชุดคลายหนาว อุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา ภายใต้โครงการมอบไออุ่นให้น้องบนดอยสูง ประจำปี 2566 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายนรินทร์ศักดิ์ พนิตธรรมกูล สหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ข้าราชการ และบุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี พ.ต.ต. วิชัย ใจกุณา ครูใหญ่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโตแฮ คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ

กรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการมอบไออุ่นให้น้องน้อยบนดอยสูงขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อแบ่งปันความช่วยเหลือด้านปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต วัสดุอุปกรณ์ด้านการศึกษาที่จำเป็นให้กับเด็กนักเรียนศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านโตแฮ รวมทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมสหกรณ์และขบวนการสหกรณ์ในประเทศ

ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโตแฮ เริ่มดำเนินกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน ในปี พ.ศ. 2550 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในการก่อสร้างอาคารสหกรณ์ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 จำนวน 420,000 บาท ปัจจุบันมีสมาชิกสหกรณ์รวมจำนวน 53 ราย มีกิจกรรมสหกรณ์ให้นักเรียนได้เรียนรู้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงได้นำเด็กนักเรียนซึ่งเป็นตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ไปทัศนศึกษาดูงาน เปิดการเรียนรู้ให้เด็กได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ และได้เพื่อนใหม่อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...