ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ประชาชนหลายรายการ ไม่ขึ้นราคาน้ำมัน 10 วัน
16 ธ.ค. 2566

"รัฐบาล"อัดเคมเปญจัดของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ก.พลังงาน ไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน 10 วัน และอีกหลายรายการรอ ครม.อนุมัติ 19 ธ.ค. ส่วน กลาโหม เปิดค่ายทหารทั่วประเทศ ตั้ง 201 ดูแลอำนวยความสะดวก

16 ธ.ค.2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมมอบของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชนซึ่งบางส่วน แต่บางส่วนต้องรอที่ ประชุม ครม. อนุมัติในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ โดยเบื้องต้นมีดังนี้

1. จัดกิจกรรม มหกรรม "กระทรวงพลังงานคาราวานสร้างสุข" สินค้าประหยัดพลังงาน ราคาประหยัดเงิน และจัดแคมเปญรณรงค์ให้ประชาชนร่วมซื้ออุปกรณ์ประหยัดพลังงาน ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2566 โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน    
                
2. สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด ตลอด 10 วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 โดยบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) 
                 
3. สนับสนุนให้ประชาชนนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายก่อนการเดินทางในช่วงปีใหม่ที่สถานีบริการ FIT Auto จำนวน 35 รายการ พร้อมให้บริการเติมลมยางไนโตรเจนและปะยางฟรี อีกทั้งยังจัดส่วนลดสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน รวมถึงช่วยป้องกันและลดการเกิดฝุ่น PM 2.5 ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 โดยบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)

4. จัดแคมเปญฉลากเบอร์ 5 โฉมใหม่ ลุ้นโชคใหญ่ โดยการมอบสิทธิส่วนลดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดฉลากเบอร์ 5 ใหม่ รวม 15,000 สิทธิ ณ ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ ดังนี้ HomePro, MEGA HOME, The Mall, ไทวัสดุ, Power Buy, Power Mall, Paragon, Emporium รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 หรือจนกว่าสิทธิจะหมด โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 

5. การให้บริการรับคำขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 ประจำปี 2567 นอกเวลาราชการ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนวันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 - 18.30 น. โดยกรมธุรกิจพลังงาน

ด้าน พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ให้หน่วยทหารทั่วประเทศมอบของขวัญปีใหม่กับประชาชน ตลอดปี 2567 โดยแบ่งเป็นกลุ่มงานความปลอดภัย กลุ่มงานช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาอาชีพ กลุ่มงานให้บริการและอำนวยความสะดวกต่างๆในช่วงเทศกาลปีใหม่ เริ่มจากกิจกรรมระหว่างเดินทาง จะตั้งจุดบริการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว คือการจัดจุดพักรถเพื่อลดความเสี่่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ 201 จุดทั่วประเทศ ตามถนนสายหลักหน้าที่ตั้งหน่วยทหาร ให้บริการข้อมูลการเดินททาง สุขาเคลื่อนที่ เครื่องดื่มและอาหารว่าง จัดรถพยาบาล รถดับเพลิง การให้บริการทางการแพทย์ ตรวจสภาพและซ่อมแซมพาหนะ จุดบริการอินเทอร์เน็ต ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์เคลื่อนที่ แจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชนทางทะเล 4 พื้นที่ พร้อมดูแลประชาชนในการสวดมนต์ข้ามปีและการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ตามที่ได้รับการประสาน

นอกจากนี้จะเปิดแหล่งท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์ พร้อมให้บริการศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางศาสตร์พระราชาในเขตทหารทั่วประเทศ 442 แห่ง และโครงการทหารพันธุ์ดี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้จะจัดบริการทางการแพทย์แก่ประชาชนบนเกาะพื้นที่ห่างไกล แจกจ่ายอุปกรณ์ทางการศึกษาและอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนที่อยู่เกาะห่างไกล 

พร้อมกันนี้จะจัดกำลังเตรียมพร้อม รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและตามชายแดน เข้มงวดป้องกัน สกัดกั้นลักลอบการการกระทำผิด อาทิ เข้าเมืองผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ ค้ายาเสพติด การนำเข้าส่งออกสินค้าทางการเกษตรและจากที่มีผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศได้จัดกำลังพลช่วยเหลือและฟื้นฟูบ้านเรือน และโครงการรับสมัครทหารเกณฑ์ โดยวิธีร้องขอ(กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 วันที่26 ธันวาคม นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...