ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายก ย้ำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัย นทท.
19 ธ.ค. 2566


นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัย การประกันภัยและประกันสุขภาพของ นทท. กำชับ ททท. ทั่วประเทศ ทำงานเชิงรุกและให้ความรู้ ช่วยกันโฆษณาว่าประเทศไทยดีอย่างไร น่าท่องเที่ยวอย่างไร

วันนี้ (19 ธันวาคม 2566) เวลา 11.20 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้สั่งการรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นเจ้าภาพใหญ่ในการเรียกประชุมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในประเทศกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเวียดนาม ซึ่งเนื้อหาการประชุมเป็นเรื่องของการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคโดยมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพหลัก  นอกจากนั้น ตนจะทำการพูดคุยสอบถามกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียว่ามีความสนใจที่จะเข้าร่วมด้วยไหม

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ได้สั่งการรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการกำกับดูแลการตรวจคนเข้าเมืองและดูแลความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยให้ดูแลประกันภัยสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนครอบคลุมการเสียชีวิตชดเชย ไม่เกิน 1,000,000 บาท กรณีอุบัติเหตุชดเชยให้ตามจริง แต่ไม่เกิน 500,000 บาท รวมทั้งพูดคุยหารือกับกระทรวงสาธารณสุขให้มีการจัดระเบียบบริการสาธารณสุขและประกันสุขภาพสำหรับนักท่องเที่ยว โดยหากมีความจำเป็นต้องใช้งบกลางก็ให้เร่งเสนอไปตามขั้นตอน นอกจากนั้นมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศเรียกประชุมและมอบนโยบายให้กับหน่วยงาน ททท. ทั้ง 30 แห่งทั่วประเทศให้ทำงานเชิงรุกและให้ความรู้ ช่วยกันโฆษณาว่าประเทศไทยดีอย่างไรและมีความน่าท่องเที่ยวอย่างไร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...