ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สกลนคร นักท่องเที่ยว แห่ชมขบวนแห่ดาว ในเทศกาลคริสต์มาส ที่ชุมชนบ้านท่าแร่
24 ธ.ค. 2566

       นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหล เข้าชมขบวนแห่ดาวในเทศกาลคริสต์มาส ค.ศ.2023 ที่ชาวชุมชนบ้านท่าแร่ จังหวัดสกลนคร  ร่วมกันจัดขึ้น พร้อมประดับตกแต่งสถานที่ด้วยดาว  ถือเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในประเทศไทย

       (23 ธ.ค.66) เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณถนนด้านหน้าอาสนวิหารอัครเทวดามีคาแอลท่าแร่ เทศบาลตำบลท่าแร่ ร่วมกับกับชาวชุมชนบ้านท่าแร่ อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร จัดงานประเพณีแห่ดาวคริสต์มาส ประจำปี ค.ศ. 2023 "ดวงดาวแห่งรัก" โดยมีนายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมชม ขบวนรถแห่ดาว กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลเดินทางมาร่วมชมแห่ดาวคริสต์มาส ครั้งนี้อย่างหนาแน่น คาดว่าไม่น้อยกว่า 5 หมื่นคน เนื่องจากทั้ง 2 ฝั่งถนนเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรคราคร่ำไปด้วยผู้คน ซึ่งกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นอย่างมากเ ทศกาลแห่ดาว ถือเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในประเทศไทย ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น แห่ดาวยังมีอีก 2 วัน คือ 24 ธ.ค.แห่ดาวมือถือที่ท่าแร่25 ธ.ค.แห่ดาวใหญ่ที่ตัวเมืองสกลนคร อลังการ์ชมดาวจาก 4 จังหวัด กว่า 300 ดวง

       โดยปีนี้มีรถแห่ดาว ที่ประดับตกแต่งด้วยแสงไฟระยิบระยับวิจิตรตระการตา และถ้ำพระกุมาร ที่จำลองการประสูติของพระเยซู ทั้งจากส่วนราชการ ภาคเอกชนและชาวชุมชน รวม 30 คัน  อีกทั้งตามอาคารบ้านเรือน ก็มีการประดับตกแต่งไปด้วยดาวประดิษฐ์ในรูปแบบต่าง ๆ อย่างสวยงาม และบรรยากาศภายในงานยังมี "ตรอกท่าแฮ่" ซึ่งจัดเป็นถนนคนเดิน ซุ้มกิจกรรม ให้นักท่องเที่ยว ได้ชิม ชม ช้อป อาหารไทย จีน เวียดนาม และอาหารฝรั่งกันอย่างเพลิดเพลิน กิจกรรมภายในงานประเพณี แห่ดาวคริสต์มาส ค.ศ.2023 นักท่องเที่ยวและผู้มาร่วมงานอย่างได้รับพรอันประเสริฐจาก มงซินญอร์ดาเนียล ทูมีเอล เลขานุการประจำสถานทูตวาติกัน และ พระอัครสังฆราช อันตนวีระเดชใจเสรี ประมุขอัครสังฆมณฑลท่าแร่-หนองแสง  ตลอดจนการแสดง จากบรรดาซานต้า และซานตี้ ตัวน้อย การขับร้องบทเพลงให้เทศกาลคริสต์มาส และการแสดงละครเวทีกำเนิดพระเยซู

 

/////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...