ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
อุตสาหกรรมเกมของจีนกำลังเผชิญกับกฎระเบียบใหม่
26 ธ.ค. 2566

อุตสาหกรรมเกมของจีนกำลังเผชิญกับกฎระเบียบใหม่ เนื่องจากทางการจีนพยายามส่งเสริมการพัฒนาที่ดีของภาคส่วนนี้
.
สำนักงานสื่อและสิ่งพิมพ์แห่งชาติของจีน (NPPA) เผยแพร่ร่างกฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2566 โดยขอความคิดเห็นจากสาธารณชนภายในวันที่ 22 มกราคม 2567 ร่างดังกล่าวประกอบด้วยมาตรการจำนวนหนึ่งที่มุ่งเป้าไปที่การควบคุมการติดเกมและการใช้จ่ายมากเกินไป
.

การเปิดเผยร่างข้อบังคับส่งผลให้หุ้นเกมในประเทศจีนถูกเทขาย Tencent บริษัทเกมรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วงลง 12.3% ในตลาดหุ้นฮ่องกงเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม ขณะที่ NetEase ซึ่งเป็นบริษัทเกมรายใหญ่อีกแห่งหนึ่งของจีน ร่วงลง 24.6% ในวันนั้น
.
ร่างเสนอเพื่อห้ามไม่ให้เกมออนไลน์เสนอรางวัลพิเศษเมื่อเติมเงินครั้งแรก เติมเงินต่อเนื่อง รวมทั้งรางวัลที่ดึงดูดใจเมื่อเข้าสู่ระบบเกมในแต่ละวัน ได้ถูกร่างขึ้น และยังห้ามผู้เผยแพร่เกมอำนวยความสะดวกหรือยอมรับการแลกเปลี่ยนไอเท็มเสมือนจริงที่มีราคาสูง
.

NPPA กล่าวว่าจะศึกษาร่างดังกล่าวอย่างรอบคอบและทำการแก้ไขเพิ่มเติมตามความคิดเห็นของสาธารณชน
.

NetEase กล่าวในแถลงการณ์ว่าร่างข้อบังคับดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบพื้นฐานต่อธุรกิจของบริษัท บริษัทกล่าวว่าจะมีส่วนร่วมในกระบวนการแสดงความคิดเห็นของสาธารณชนอย่างแข็งขัน
.
ขณะเดียวกัน Tencent กล่าวว่าร่างข้อบังคับดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบพื้นฐานต่อองค์ประกอบสำคัญของรูปแบบเชิงพาณิชย์หรือจังหวะการทำงานของเกม บริษัทยังกล่าวอีกว่าการเปิดตัวกฎระเบียบใหม่ของ NPPA แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนสำหรับอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเกมคุณภาพสูง
.

ในปี 2566 ตลาดเกมในประเทศจีนสร้างรายได้จากการขายจริง 3.029 แสนล้านหยวน (4.27 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ จำนวนนักเล่นเกมในจีนสูงถึง 668 ล้านคนในปีนี้ ตามรายงานอุตสาหกรรมที่นำโดย NPPA
.

เนื่องจากอุตสาหกรรมเกมที่กำลังเติบโตในประเทศจีน NPPA กล่าวว่ากฎระเบียบใหม่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ดีของอุตสาหกรรมเกมและปกป้องผลประโยชน์ของเยาวชนจีน
.
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2023-12-24/China-s-gaming-industry-faces-new-regulations-1pNt1bsvHWw/p.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02CVtrg6EfnWgJp4BeAY1vM7Y61yn8ZvsX14HueMKQJTq9aDyvKpJHEvjHJ8gYihAil&id=100064570308558
#จีน #เกม #อุตสาหกรรมเกม #เยาวชน #กฎระเบียบ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...