ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมธนารักษ์ บริการเคลื่อนที่ นำเหรียญกษาปณ์เก่ามาแลก หมุนเวียนระบบเศรษฐกิจ
26 ธ.ค. 2566

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมธนารักษ์ โดย ธนารักษ์พื้นที่สุพรรณบุรี ได้มอบหมายให้สำนักบริหารเงินตราจัดรถเคลื่อนที่ออกให้บริการแลกคืนเหรียญกษาปณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีเหรียญกษาปณ์อยู่ในความครอบครองเกินความจำเป็นและไม่สะดวกเดินทางมายังจุดให้บริการในสถานที่ทำการของสำนักบริหารเงินตรา ได้ที่ที่ ปั้ม ปตท.หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 26-27 ธ.ค.66 ระหว่างเวลา 09.30-14.30 น.ทั้งนี้เพื่อขอแลกคืนเหรียญกษาปณ์เป็นธนบัตรและนำเงินที่ได้ไปจับจ่ายใช้สอย เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งทำให้มีเหรียญกษาปณ์กลับคืนมาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเร็วขึ้น เป็นการลดค่าใช้จ่ายภาครัฐในการผลิตเหรียญกษาปณ์ใหม่

    นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา และผู้บริหาร หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จำกัด สุพรรณบุรี กล่าวว่า ทาง ปตท.หลักเมือง ได้ให้สำนักงานธนารักษ์พื้นที่สุพรรณบุรี ใช้สถานที่สำหรับจอดรถบริการเคลื่อนที่รับแลกเหรียญกษาปณ์ โดยสามารถนำเหรียญกษาปณ์มาขอแลกคืนได้ทุกชนิดราคา เหรียญกษาปณ์ดีหรือชำรุดสามารถมาแลกคืนได้ เช่น เหรียญกษาปณ์ดำ เหรียญกษาปณ์ชำรุด ได้แก่ เหรียญถูกตัด ถูกตี ถูกตอก หรือเจาะรู เป็นต้น เป็นการหมุนเวียนเศรษฐกิจสำหรับวันนี้มีรถบริการเคลื่อนที่มาจำนวน 2 คัน นำเงินมาเปลี่ยนคันละ 500,000 บาท ต่อวัน ขณะนี้ใกล้หมดแล้ว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...