ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเผยแผนแอคชั่นสร้างสิ่งแวดล้อมรอบอ่าวฮ่องกง-มาเก๊า
27 ธ.ค. 2566

 

.China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน ได้เผยแพร่แผนปฏิบัติการระยะเวลา 3 ปี เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางธุรกิจชั้นนำของโลกในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า หรือ Greater Bay Area (GBA)

.โดย CMG ระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการกระชับความร่วมมือภายในพื้นที่ และเพิ่มการบูรณาการตลาดและความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติในพื้นที่ GBA

.หลังจากทำงานอย่างหนักเป็นเวลาสามปี GBA คาดว่าจะอยู่ในระดับแนวหน้าของโลกในแง่ของความสามารถในการแข่งขันในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ตามที่ระบุในแผน

.นโยบายและกลไกที่เกี่ยวข้องควรได้รับการกำหนดโดยพื้นฐานให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งสามารถปลดปล่อยพลังของตลาดและความคิดสร้างสรรค์ทางสังคมได้อย่างเต็มที่ และช่วยให้พื้นที่ดังกล่าวดึงดูดและระดมทรัพยากรทั่วโลกได้ดีขึ้น แผนดังกล่าวระบุ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...