ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอท่าสองยาง เปิดศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567
30 ธ.ค. 2566

    เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567  ณ.บริเวณหน้าที่พักสายตรวจตำบลแม่ต้าน หมู่ 2 ต.แม่ต้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก  โดยมีนายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง(ปลัดอาวุโส) อ.ท่าสองยาง กล่าวรายงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน สถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง,ตำรวจตระเวนชายแดน ร้อย 344 ท่าสองยาง, กองร้อยทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน ที่ 35  ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ ,หน่วยงานสาธารณสุข ,นายกเทศมนตรีตำบลแม่ต้าน ,กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ,เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม อ.ท่าสองยาง ฯลฯ เดินทางมาบูรณาการร่วมในแผนปฎิบัติงานกับที่ทำการปกครองอำเภอท่าสองยาง การปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตลงให้ได้มากที่สุด 

    เนื่องด้วยช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี มีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ทำให้ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนที่อาจจะเกิดขึ้น และก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จากปัจจัยเสี่ยงทางถนน อ.ท่าสองยาง ได้รับคำสั่งจาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยทางถนน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตำรวจ ทหาร มูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย  และภาคประชาชน ร่วมปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีเป้าหมายหลัก ในการให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจ ห่างไกลจากอุบัติเหตุ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567


      โดยศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 อ.ท่าสองยาง  มีแผนปฎิบัติการในการป้องกัน และลดอุบัติเหตุ  มีจุด บริการประชาชน ตามเส้นทางสายหลักและสายรอง ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา ซึ่งถนนเส้น อ.ท่าสองยาง   เป็นถนนเส้นหลักที่จะเดินทาง เชื่อมต่อ ไป ยัง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเส้นทางท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทาง สัญจรไปมา จำนวนมาก  จึงต้อง ใช้ เส้นทางด้วยความระมัดระวัง  ในช่วงวันหยุดยาว 7 วันอันตราย เป็นช่วงที่มีผู้ใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในส่วนการใช้บังคับกฎหมาย ใช้ควบคู่กับการบริการประชาชน พี่สัญจรไปมา การบังคับใช้กฎหมายช่วงนี้เข้มข้น นิดนึ่ง ฝากทุกท่านในการขับขี่ถ้าดื่มสุราห้ามขับรถ  การใช้บังคับกฎหมายอย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อาจจะเกิดอันตรายได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 .

    โดยที่ อ.ท่าสองยาง  จ.ตาก มีการตั้งจุดบริการและช่วยเหลือประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่  2567 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 

     ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดตาก จะมีการตั้งจุดบริการและช่วยเหลือประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง จัดเตรียมยานพาหนะ พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกู้ชีพ-กู้ภัย อบจ.ตาก ผลัดเปลี่ยนเวรกันตลอด 24 ชั่วโมง มีการให้บริการข้อมูลการเดินทาง เส้นทางเดินรถต่างๆ รวมทั้งได้จัดเตรียมที่พักและเครื่องดื่ม ไว้บริการผู้ขับขี่ยานพาหนะไว้แวะพัก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567 รวม 7 วัน ซึ่งเป็นช่วง 7 วันอันตราย ที่มีสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจากพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์โดยประมาท และขับขี่ขณะมึนเมา

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...