ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
CCPITสำรวจพบจีนขยายลงทุนในอาเซียนร้อยละ70
30 ธ.ค. 2566

.

ผลสำรวจผู้ประกอบการเกี่ยวกับการลงทุนในต่างประเทศของสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน (CCPIT) ที่เผยเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา พบว่า 70.9% ขององค์กรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากจีนลงทุนในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) วางแผนที่จะขยายธุรกิจของตนในภูมิภาคนี้ต่อไป

.ผลสำรวจดังกล่าวยังระบุว่า บริษัทจีนส่วนใหญ่ในอาเซียนมีผลการดำเนินงานโดยรวมเป็นบวกในปี 2566.

CCPIT กล่าวว่าบริษัทจีนหวังว่าประเทศสมาชิกอาเซียนจะยังคงปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจของตน ดำเนินการเพื่อดำเนินการตามข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ในระดับคุณภาพสูง และปรับปรุงระดับการเปิดเสรีและการอำนวยความสะดวกสำหรับ การค้าและการลงทุน

.ในเดือนพฤศจิกายน 2566 มีบริษัท 3,434 แห่งยื่นขอใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า RCEP ผ่านทาง CCPIT เพิ่มขึ้น 12.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ใบรับรองเหล่านี้จะช่วยให้สินค้าจีนประหยัดภาษีประมาณ 9 ล้านดอลลาร์ในกลุ่มประเทศสมาชิก RCEP

นอกจากนี้ บริษัทจีนกลับมามีส่วนร่วมในนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ในต่างประเทศอีกครั้งในปีนี้.

CCPIT เผยว่าโครงการนิทรรศการในต่างประเทศ 78 โครงการที่ดำเนินการในปีนี้ 2566 มากกว่าครึ่งหนึ่งจัดขึ้นในเอเชีย โดยเวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุด

.ขณะเดียวกัน จางกล่าวว่า CCPIT จะยังคงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการจัดการและการบริการนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ในต่างประเทศ เพื่อช่วยให้ธุรกิจของจีนบรรลุข้อตกลงและขยายธุรกิจไปทั่วโลก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...