ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศเทศกาลปีใหม่นักท่องเที่ยวชาวเมียนมาจำนวนมากแห่ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1
30 ธ.ค. 2566

      เมื่อเวลา 10.00 น. ( 30 ธ.ค 66 )  บรรยากาศเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ที่ด่านพรมแดนถาวรแม่สอดที่ 1 บ้านริมเมย หมู่ที่ 2 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากเจ้าหน้าที่เปิดประตูด่านพรมแดนไทย-เมียนมาเปิดออก คลื่นนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาจำนวนมากต่างเดินเท้าและนั่งรถตู้โดยสารจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาข้ามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 มาที่ด่านชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จนทำให้คนล้นด่านพรมแดนเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากต้องเสริมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยที่ข้ามไปเที่ยวปีใหม่ที่ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาและชาวเมียนมาที่ข้ามมาท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ในฝั่งอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งทำให้ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาด่านพรมแดนถาวรแม่สอดแห่งที่ 1 เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากสองประเทศบรรยากาศสุดคึกคัก

      ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามบรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญประจำเทศกาลวันปีใหม่พื้นที่แนวชายแดนจังหวัดตาก ปีนี้พบว่ากลุ่มบรรดาเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวเมียนมาและนักท่องเที่ยวชาวไทยต่างเดินทางไปท่องเที่ยวและตั้งใจจะเข้าไปจุดเช็คอินที่สุดโรแมนติกที่สุดของแนวชายแดนไทย-เมียนมา ปีนี้อยู่ที่ม่อนอุ่นรัก หมู่ที่ 5 หมู่บ้านทีกะเป่อ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งบริเวณม่อนอุ่นรักแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวเมียนมาแห่เข้าไปท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้นานาชนิดเช่นทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ทุ่งดอกคัตเตอร์ ทุ่งดอกมากาเร็ตและทุ่งดอกไม้อีกหลายสายพันธุ์ซึ่งดอกไม้สวยงามทั้งหมดนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่งอวดโฉมให้กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวเมียนมาและชาวไทยได้ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามบนพื้นที่สวนดอกไม้เมืองหนาวที่กว้างกว่า 15 ไร่ และจุดเช็คอินปีใหม่ในม่อนอุ่นรักปีนี้อยู่ที่ชิงช้าดอกไม้แห่งความสุขและชิงช้าตะวันสองแผ่นดินถูกกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าคิวเข้าไปบันทึกภาพแห่งความสุขและความทรงจำท่ามกลางวิวชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกลับทิวภูเขาสองประเทศที่ไม่เหมือนใครสร้างความประทับใจให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวได้มีความสุขในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 เป็นอย่างมาก 

 

เกษมสันต์ ไชยเดช ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...