ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอทองผาภูมิประธานเปิดงานถนนนั่งยอง แถมโชว์สเต็ปฟาดข้าวอย่างมืออาชีพ เล่นเอาโดนผู้ร่วมแซวน่าจ้างต่อยาวๆ เลยคนนี้
31 ธ.ค. 2566

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนบุษปวณิช (ซอยธรรมะ)-ตลาดริมแควเมืองท่าขนุน เทศบาลตำบลทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ถนนนั่งยองทองผาภูมิ” ซึ่งจัดติดต่อกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 นับตั้งแต่พุทธศักราช 2552 เป็นต้นมา โดยมี นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เป็นผู้กล่าวรายงาน มี ส่วนราชการ ผู้บริหารฯ สมาชิกฯ และแขกเหรื่อมากมายร่วมงานในครั้งนี้

        เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ได้ดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ถนนนั่งยองทองผาภูมิ” ติดต่อกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 นับตั้งแต่พุทธศักราช 2552 เป็นต้นมา โดยสนับสนุนให้คนในชุมชนของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และในหมู่บ้านตำบลต่าง ๆ ของอำเภอทองผาภูมิ นำสินค้าผลิตภัณฑ์พื้นบ้านของท้องถิ่น มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ ตามอัธยาศัย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นอย่างมากมาย และยังจัดให้มีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านของอำเภอทองผาภูมิให้ได้ชมทุกวัน อีกทั้ง ได้จัดให้ประชาชนได้ทำบุญใส่บาตรช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ถนนนั่งยองทองผาภูมิ ได้มีแนวคิดร่วมกับชุมชนทั้ง 3 ชุมชน ให้ใช้ถนนบุษปวณิช (ซอยธรรมะ)-ตลาดริมแควเมืองท่าขนุน ซึ่งเป็นทางผ่านถนนชุมชนเก่าแก่ของอำเภอทองผาภูมิ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ให้เป็นสถานที่จัดงานระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 จำนวน 3 วัน ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้
1.เพื่อส่งเสริมรูปแบบวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิให้ยั่งยืน
2.เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเทศบาล และในอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น
3.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ ในอำเภอทองผาภูมิให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีสถานที่ท่องมากมายทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม ภูเขา ป่าไม้ และแม่น้ำ จึงทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่มีชื่อของอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

      การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากวัดท่าขนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ชุมชนริมฝั่งแควน้อย ชุมชนวังท่าขนุน ชุมชนพัฒนาทองผาภูมิ หน่วยงานภาคีเครือข่ายใน อ.ทองผาภูมิ พี่น้องประชาชน ร้านค้า ที่อยู่ในพื้นที่ทุกท่าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ อพปร.ของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และเจ้าหน้าที่ฐานบุญวิภา ที่ช่วยจัดระเบียบการจราจร และความเรียบร้อย สร้างความอบอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

     ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับพิธีเปิดด้านหน้าเวทีเสร็จแล้ว ประธานในพิธีและ คณะผู้ร่วมในพิธีเปิด ได้ร่วมกันฟาดข้าว ถือเป็นประเพณีท้องถิ่นอีกอย่างหนึ่ง และประธานในพิธีพร้อมคณะดังกล่าวยังได้เดินเยี่ยมชมร้านต่างๆ ที่มาจัดขายภายในงานในครั้งนี้ด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่นอีกด้วย./
   ////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...