ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรบนผามออีแดง เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2567
01 ม.ค. 2567

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 07.00 น.วันที่ 1 ม.ค. 2567 ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นางจิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทหาร ตชด. และประชาชนชาวชุมชนเสาธงชัย ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดยมีนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ เป็นประธานในพิธี มีประชาชน ในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรม กว่า 1,000 คน

         ภายในกิจกรรมนอกจากพิธีทำบุญตักบาตรแล้ว ยังได้มีตลาดชุมชน โดยชาวบ้านนำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP มาจัดจำหน่าย มีการแจกขนมกลีบลำดวนมงคล 500 ชิ้น, ชิมชาหอมแดงศรีสะเกษ, แจกข้าวต้มอีสาน ข้าวต้มทางมะพร้าว ข้าวต้มมัด ข้าวต้มหัวหงอก ข้าวต้มด่าง ตะโก้กะทิ /น้ำสมุนไพร และยังมีการสาธิตการทอผ้าขาวม้า  เสื่อกก การทำผลิตภัณฑ์ชุมชนรอบอุทยานฯ, การเพาะกล้าใช้จากขยะ แก้วกาแฟ, การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ผู้ที่มาเที่ยวชมผามออีแดงได้ทำบุญในตอนเช้าร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามทำนุบำรุงพุทธศาสนา รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในการเริ่มต้นปีใหม่ 2567.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...