ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – บรรยากาศคึกคักรับ นายก อบต.แก่งเสี้ยนคนใหม่ นายอำเภอ ประธานประขีด ให้แก่ นายก อบต.แก่งเสี้ยน พร้อมทีมงาน ฝากขอให้ทำงานตามข้อบังคับกฎหมาย
04 ม.ค. 2567

ก่อนอวยพรปีใหม่ แก่คณะทำงานทุกท่าน  และฝากให้ดูแลประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีมีสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  นายอนุชา  หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี  ได้เป็นประธานการประดับขีดให้แก่ นางอำไพ ฤทธิ์คำรพ หรือนายกเอ๋ พร้อมทีมงานชุดใหม่ เสร็จแล้วได้กล่าวแสดงความยินดี กับ นางอำไพ  ฤทธิ์คำรพ  นายก อบต.แก่งเสี้ยน คนใหม่ พร้อมคณะทำงานโดยขอให้ยึดมั้นในการปฏิบัติหน้าที่ภายในกรอบอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลภายใต้พระราชบัญญัติสภาตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562  ฝากให้ดูแลท้องถิ่นให้เกิดความเจริญก้าวหน้าประชาชนเกิดความสุขในอนาคต เพราะประชาชนคงเฝ้ารอเรื่องการพัฒนาท้องถิ่นนี้อยู่ และการยึดหลักการปฏิบัติราชการตามระเบียบ ก็จะเป็นกรอบป้องกันการปฏิบัติงานอย่างดี  อยากเห็นนายกฯ และคณะทำงานเป็นอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม หากเราปฏิบัติงานตามขั้นตอนกฎหมาย มันจะเป็นกรอบป้องกันตัวเราได้เป็นอย่างดี  และก่อน นายอนุชา  หอยสังข์ จะเดินทางกลับก็ ได้อวยพรปีใหม่ 2567 ให้กับข้าราชการ รวมถึงคณะทำงานชุดใหม่ ขอให้ทุกคนโชคดี 

ต่อมา นายสายัณห็  ชนะเลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ได้เปิดให้ นางอำไพ  ฤทธิ์คำรพ นายก อบต.แก่งเสี้ยน คนใหม่ ทำการเปิดการแถลงนโยบาย ก่อนเข้าปฏิบัติงาน โดยการแถลงนโยบาย นางอำไพ  ฤทธิ์คำรพ นายก อบต. ได้กล่าวปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใส เพื่อให้ประชาชนที่ไว้วางใจคัดเลือกตนเองเข้ามา ภายใน 4 ปี ตนเองจะทำให้ประชาชนได้ อยู่ดี มีความสุข โดยมีนโยบาลเร่งด่วนที่ต้องทำทั้งสิ้น 6 ข้อ ประกอบด้วย 1. นโยบาย เป็นภาระงานที่ต้องทำเร่งด่วน สร้างความศรัทธา ให้กับประชาชนแก่งเสี้ยนฯลฯ.  2. นโยบายการพัฒนาด้านเศรษฐกิจแบบพอเพียง การสร้างอาชีพ ฯลฯ. 3. นโยบาลด้านสังคม จะส่งเสริมสนับสนุนให้ตำบลแก่งเสี้ยน เป็นตำบลน่าอยู่ มีความปลอดภัย ฯลฯ. 4. นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม จะส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฯลฯ. 5. นโยบายด้านศาสนา จะส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม วัฒนธรรมท้องถิ่น และรักษาประเพณีท้องถิ่นให้ยั้งยืน ฯลฯ. 6. นโยบายการบริหารจัดการ จะพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ให้เป็นองค์กรที่มีจุดมุ่งหมายสูงสุดในการพัฒนาตำบลแก่งเสี้ยน ฯลฯ

นางอำไพ  ฤทธิ์คำรพ นายก อบต.แก่งเสี้ยน ได้กล่าวทิ้งท้าย ขอให้คำมั้นสัญญาต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยนว่า ในช่วง 4 ปี ตนเองพร้อมทีมงานจะมุ่งบริหารราชการองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ตามแนวนโยบายที่ได้แถลงต่อสภาแห่งนี้ให้สำเร็จลุล่วง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ การสนับสนุนในการบริหารงาน การพัฒนาจากทุกภาคส่วนใม่ว่า จะเป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน กรรมการหมู่บ้าน อสม. อพปร. พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน และที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ จากประชาชนในตำบลแก่งเสี้ยน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ในตำบลแก่งเสี้ยนให้มีความเจริญก้าวหน้า มั่นคง ยั่งยืนต่อไป

และโอกาสนี้ในการเปิดแถลงนโยบาย ได้มีกลุ่มประชาชน องค์กรต่างๆ เดินทางไปแสดงความยินดี มอบกระเช้าสิ่งของ และดอกไม้ กันเป็นจำนวนมาก สร้างสีสันต์ให้ องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน ยิ่งนัก./
   ///////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...