ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
“ภูมิธรรม” เตรียมยกทัพบุกเลย 6-7 ม.ค.นี้ ภารกิจแน่น กระเช้าขึ้นภูกระดึง-จัดธงฟ้า ลดค่าครองชีพ-แวะถนนคนเดินเชียงคาน-ตรวจโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ
05 ม.ค. 2567

    วันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 12.30 น.นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุด 6-7 ม.ค.2567 ที่จะถึงนี้ ตนมีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเลย เพื่อกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 10 โดยในวันพรุ่งนี้(6 ม.ค.67) มีกำหนดการรับฟังบรรยายสรุปเรื่องการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โดยองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท. แล้วจากนั้นจะเป็นประธานเปิดงานธงฟ้า ราคาประหยัด ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยกทัพสินค้าราคาถูกไปจำหน่ายให้ประชาชน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองเลย (ถนนคนเดินเลาะเลย) และในช่วงค่ำจะเดินทางไปเยี่ยมชมตลาดเย็นที่ถนนคนเดินเชียงคาน

    ส่วนภารกิจในวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 2567 นายภูมิธรรมและคณะ จะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและความเหมาะสมของโครงการพัฒนาและฟื้นฟูแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรขุดลอกสระน้ำสาธารณะบ้านใหม่ตาแสง หมู่ที่ 4 ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน จากนั้นไปรับฟังบรรยายสรุปเรื่องโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำลายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ ต.นาอาน อ.เมืองเลย ก่อนเดินทางกลับในช่วงเย็น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...