ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มอบประกาศเกียรติคุณ โครงการวิจัยการจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบ
05 ม.ค. 2567

      กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มอบประกาศเกียรติคุณ โครงการวิจัยการจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ เบตง สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ 866 กิโลกรัม

       มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โครงการวิจัยเรื่อง การจัดการการท่องเที่ยวต้นแบบเพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) ได้รับใบประกาศเกียรติคุณโครงการ Low Emission Support Scheme : LESS กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ในการดำเนินกิจกรรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของเส้นทางท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ณ ภูนภาแคมป์ปิ้ง ซึ่งเป็นลานกางเต้นท์ และที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง ระยะเวลา 1 เดือน พบว่า ภูนภาแคมป์ปิ้งมีขยะรีไซเคิลเฉลี่ย 70 กิโลกรัม มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาสามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ 866 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าในเส้นทางท่องเทียวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...