ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่บุรีรัมย์ เปิดตลาดนัดวันอาทิตย์ น้ำแร่โนนสุวรรณ
07 ม.ค. 2567

ที่บริเวณลานรวบรวมผลผลิตสินค้าทางการเกษตร สหกรณ์การเกษตรโนนสุวรรณ จำกัด อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ นางสาวเบญจพร ชาครานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดตลาดนัดวันอาทิตย์ น้ำแร่โนนสุวรรณ Sunday Premium Market By People + For People ที่สหกรณ์การเกษตรโนนสุวรรณ จำกัด ร่วมกับภาคีเครือข่ายสหกรณ์และเกษตรกรกลุ่มข้าว, กลุ่มประมง, กลุ่มปศุสัตว์, กลุ่มไผ่ และกลุ่มผักผลไม้อินทรีย์วิถีไทย Earth safe จัดขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของสมาชิกสหกรณ์ และเกษตรกรทั่วไปในพื้นที่ นำร่องการส่งเสริมเกษตรกรให้เกิดการรวมกลุ่มทำการผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ มีการบริหารจัดการร่วมกันในรูปแบบเครือข่าย

ทั้งเป็นการส่งเสริมอาชีพให้แก่สมาชิกสหกรณ์ในการปลูกผัก ผลไม้ และเลี้ยงสัตว์ (โค-กระบือ) เพื่อเป็นโรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์เคลื่อนที่ และขับเคลื่อนตลาดผักผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียนสายน้ำแร่ และพืชเกษตรอินทรีย์อื่น ๆ ที่นางสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์ ประธานมูลนิธิรักษ์ดิน รักษ์น้ำ และ ดร.เกษม อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสมาคมเทคโนโลยีการเกษตรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ลงมาร่วมผลักดันเกษตรกรในพื้นที่ในการทำเกษตรแบบอินทรีย์วิถีไทย Earth safe เพื่อยกระดับอาหารแห่งอนาคตที่ดีต่อสุขภาพสู่ครัวของโลก ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันมีการวางจำหน่ายในตลาดโมเดิร์นเทรด ตลาดจริงใจในเครือเซ็นทรัล ทั้งในกรุงเทพฯ และในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี นายอุกฤษ์ หงษ์ไธสง นายอำเภอโนนสุวรรณ ในฐานะตัวแทนเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่กล่าวรายงาน มีนายมาโนช ชลอวงษ์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 13,14 นางวิไล ยูฮันเซ่น สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ คณะหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนร่วมกิจกรรม

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...