ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายก ; อุทาหรณ์ พ่อค้าขายขนมเบื้องขับกระบะหลบแดดขวดน้ำขัดคันเร่งพุ่งลงสระ
08 ม.ค. 2567

เชื่อบารมีเกจิดังทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่  8 มกราคม 2567 กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ้านนา ว่ามีรถกระบะพุ่งตกลงไปในสระน้ำ หน้าบ้านเลขที่ 112 หมู่ 9 ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก  จึงนำกำลังรีบเข้าให้การช่วยเหลือ
***ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร มีน้ำลึกกว่า 1 เมตร พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บห 1724 พระนครศรีอยุธยา จมน้ำทั้งคันหลังคาโผล่เหนือน้ำเล็กน้อย  กู้ภัยฯ ช่วยกันงมโต๊ะ ถังเตาแก๊ส สำภาระต่าง ๆ ขึ้นมาไว้บนตลิ่ง 

***สอบถามนายวัลลภ ว่องกวีวรรณ อายุ 58 ปี  เล่าว่า เป็นพ่อค้าขายขนมเบื้องทิพ ตามงานวัด และตลาดนัด ขับรถมาจอดหน้าบ้าน เห็นแดดร้อนจึงขยับรถเข้าที่ร่ม ขณะสตาสเตรียมเคลื่อนรถ ขวดน้ำที่อยู่ในรถตกลงไปขัดคันเร่ง ทำให้รถวิ่งพรวดพราดพุ่งตกลงไปในสระน้ำ  ยังดีที่ตนลดกระจกเอาไว้ จึงตะเกียกตะกายออกมาได้เนื้อตัวเปียกปอน แจ้งรถเครนมายกขึ้นพร้อมประสานประกันภัยมาดูแลเรื่องค่าเสียหาย ตนไม่ได้รับบาดเจ็บเชื่อบารมีเกจิชื่อดังรูปหลวงพ่อเกิดวัดสะพาน อ.บ้านนา จ.นครนายก ที่เลี่ยมใส่กรอบคล้องคอทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย

***
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...