ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - นายอำเภอศรีสวัสดิ์ขับเคลื่อนให้มีธนาคารขยะ(Recyclable Wast Bank) ทั้ง 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่
11 ม.ค. 2567

วันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริรัตน์ บำรุงเสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนธนาคารขยะอำเภอศรีสวัสดิ์ ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเป็ด โดยมีท้องถิ่นอำเภอศรีสวัสดิ์ นายก อปท.ทั้ง 7 แห่ง รวมถึงผู้ประกอบการขายขยะรีไซเคิลในพื้นที่มาทราบแนวทางการดำเนินรวมถึงร่วมวางแผนปฎิบัติการธนาคารขยะ

  

นายอำเภอศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนจัดตั้งธนาคารขยะทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นนโยบายสำคัญที่มุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องของกระทรวงมหาดไทย โดยการส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนทัองถิ่นได้มีการจัดการขยะมูลฝอยตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะส่งเสริมให้มีการจัดตั้งธนาคารขยะในระดับชุมชน/หมู่บ้าน สนับสนุนผลักดันคนในชุมชนทั้งผู้นำ นายก อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน อถล.ร่วมคิดร่วมทำ บริหารจัดการขยะในรูปแบบธนาคารขยะ เพื่อสร้างรายได้และสวัสดิการคืนกับแก่ชุมชน ลดงบประมาณ บุคลากร สถานที่ในการกำจัดขยะ สร้างวินัยในการดูแลสิ่งแวดล้อม และสร้างความรักสามัคคีของคนในชุมชนผ่านการดูแลในรูปสวัสดิการจากธนาคารขยะ ซึ่งอำเภอศรีสวัสดิ์ตั้งเป้าหมายว่าทุกองค์กรปกครองส่วนทัองถิ่นจะดำเนินการซื้อขายขยะครั้งแรกในทุกตำบลพร้อมกันภายในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ชีวิตที่มีความสุข อย่างยั่งยืนของประชาชนต่อไป
   ///////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...