ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
อธิบดีกรมการค้าภายในลงพื้นที่ เชื่อมโยงการรับซื้อหอมแดง ช่วยเหลือเกษตรกร
11 ม.ค. 2567

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 14.30 น.วันที่ 11 ม.ค. 2567 ที่ฉางแปลงใหญ่หัวดง หมู่ 10 ต.หนองหมี อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแปลงปลูกหอมแดง ตามนโยบายและความร่วมมือ ระหว่างกรมการค้าภายในและจังหวัดศรีสะเกษ ในการช่วยเหลือเกษตรกรกระจายผลผลิตหอมแดง โดยมี นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 9 พรรคเพื่อไทย นายอนุรัตษ์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

       นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า แหล่งผลผลิตหอมแดงใหญ่ส่วนมากอยู่ในจังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ปลูกหลักใน 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอราษีไศล และ อำเภอยางชุมน้อย แต่เกษตรกรยังคงขายผลผลิตไม่ได้ราคาเท่าทีควรทำให้กรมการค้าภายในร่วมกับผู้ประกอบการจากหลายแหล่งมาเข้าร่วมโครงการ และรับซื้อผลผลิตถึงแหล่งปลูกทำให้ปีนี้เกษตรกรถือว่าได้ราคาดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่อย่างจะฝากขอให้เกษตรกรผู้ปลูกหอมแดงช่วยกันรักษาคุณภาพของหอมแดงที่ปลูกให้มีมาตฐาน คุณภาพแบบนี้ทุกๆปี ซึ่งถ้าเรารักษาคุณภาพ มาตฐานให้ได้แบบนี้ไปนาน รับรองทางกรมจะเข้ามาช่วยเรื่องราคากับเกษตรกรให้เกษตรกรได้ขายผลผลิตที่ราคาดีกว่านี้แน่นอน

     นายอนุรัตษ์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในนามของจังหวัดศรีสะเกษ ต้องขอขอบคุณทางกรมการค้าภายใน ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ ในวันนี้ ทำให้เกษตรกรได้พบปะกับผู้ประกอบการตัวจริง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างตลาดในอนาคต นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เราเน้นย้ำในเรื่องของการผลิตพืชผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะเรื่องของหอมแดง ซึ่งในปีนี้ยืนยันได้ว่า คุณภาพของหอมแดงปีนี้ ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าทุกปีที่ผ่านมา และก็จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

      ด้าน นางสุทธิมา อ่อนศรี อายุ 47 ปี เปิดเผย่วา ปีนี้ตนปลูกหอมแดงอยู่ประมาณ 14 ไร่ ซึ่งปีนี้ตนขายหอมแดงสดได้ราคากิโลกรัม ละ 12 บาท ซึ่งตั้งแต่ที่กรมการค้าภายในเข้ามาช่วยในปีนี้ก็ถือว่าราคาดีขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าจะให้เกษตรกรอยู่ได้ อยากจะได้ราคาหอมแดงสด กิโลกรัมละ 15 บาทขึ้นไป ดังนั้นตนอยากจะฝากถึงท่าน นายกเศรษฐา ถ้าเป็นไปได้เกษตรกรหอมแดงชาวศรีสะเกษ อยากจะได้ราคาหอมแดงสด กิโลกรัมละ 15 บาท หรือไม่ให้ต่ำกว่าสิบบาทก็ยังดี แต่ถ้าได้ราคากิโลกรัม ละ 20 บาท จะดีมาก เกษตรกรจะไม่ไปเป็นนี้ทั้งนอกระบบ และ ธ.ก.ส. อีกเลย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...