ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สธ.เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี เดินหน้าร่วมรณรงค์นำวัคซีนแบบชนิดกินป้องโรคพิษสุนัขบ้า..
11 ม.ค. 2567

      เมื่อวันพฤหัสบดีที่11 มกราคม 2567 เวลา 09.00น.ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์..สำนักงานเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย นายณรงค์ฤทธ์ ประสิทธินาค ปลัดเทศบาลตำบลตะเคียน พร้อมด้วยนางนุจจรินทร์ ปาละโชติ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมประชุมกับหน่วยงาน เจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ สัตวแพทย์ชำนาญการปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ปศุสัตว์อำเภอบางละมุงก่อนเดินทางเข้าพื้นที่ปฎิบัติงานในการป้องกันรณรงค์วัคซีนแบบชนิดกินให้กับสุนัขจรจัดในเขตพื้นที่ของตำบลตะเคียนเตี้ย โดยมีนายมิตชัย ประกอบธรรม รองนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย สพ.ญ.อรปวีณ์ สภาระเศรณี จากกรมปศุสัตว์ น.สพ.เชษฐากฤช ดาราพงษ์ สัตวแพทย์ชำนาญการปศุสัตว์อำเภอบางละมุง น.สพ.ไพโรจน์ มาแสง ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯร่วมเดินทาง

      สืบเนื่องจากที่ผ่านมาปี 2566 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า พบผู้เสียชีวิตเหตุจากการไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าหลังสัมผัสโรคในบางรายเคยมีประวัติได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ามาก่อน แต่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนซ้ำหลังถูกสุนัขกัด จากการเฝ้าระวังโรคในระบบรายงานเฝ้าระวัง 506 โดยกองระบาดวิทยาว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 23 พฤษภาคม 2566 มีรายงานผู้เสียชีวิตในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดอื่นจำนวน3 ราย

      สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการป้องกันจากโรคพิษสุนัขบ้าในรูปแบบชนิดกินโดยหน่วยงานเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หมู่ที่1-5ในเขตรับผิดชอบของเทศบาลฯ  ประกอบกับยังเป็นการควมคุมโรคพิษสุนัขบ้าและควบคุมจำนวนสุนัขและแมวในเขตพื้นที่ของตำบลตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี เป็นการป้องกัน ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ตลอดจน ทำหมัน ควบคุมจำนวนสุนัขและแมวจรจัดให้ครอบคลุมและเกิดประสิทธิภาพในอนาคตแบบยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...