ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารนพค 51 มอบสนามเด็กเล่นของขวัญเนื่องในวันเด็ก
12 ม.ค. 2567

จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ส่งมอบโครงการ 7 โครงการ ให้กับพี่น้องชาวตำบลสงยาง เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่


                   
พันเอกพานุวัตร์ ธุมา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นประธานส่งมอบโครงการ ให้กับชาวบ้านตำบลสงยาง อำเภอศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กและขึ้นปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2567 จำนวน 7 โครงการ ประกอบด้วย โครงการลานสนามเด็กเล่น โรงเรียนบ้านภูหล่น ระบบประปาหมู่บ้าน บ้านภูหล่น อาคารบริการน้ำดื่ม โรงเรียนบ้านภูหล่น โรงเรียนบ้านสิม โรงเรียนบ้านคำบง กลุ่มส่งสริมการเลี้ยงโคบ้านคำบง และกลุ่มส่งสริมการเลี้ยงโคบ้านสำโรง โดยมีผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการ 657 ครัวเรือน ประชากร 2,108 คน พิธีส่งมอบโครงการในครั้งนี้ ถือเป็นการปฏิบัติภารกิจภายใต้นโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัด จัดทำพิธีส่งมอบโครงการประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่เป็นส่วนรวม เพื่อสร้างความสุขและขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นหน่วยงานหนึ่งในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ที่มีขีดความสามารถ และความพร้อมในด้าน เครื่องมือ ยุทโธปกรณ์ และกำลังพล ที่พร้อมออกให้การช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชน ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน และภัยพิบัติ มีภารกิจบทบาทสำคัญ ในด้านการพัฒนาประเทศ เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ มีมิติด้านการพัฒนา แบ่งเป็น - มิติที่ 1 การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน

ได้แก่ งานก่อสร้างเส้นทางคมนาคม, งานพัฒนาแหล่งน้ำผิวดิน  งานขุดเจาะและพัฒนาน้ำใต้ดิน  งานจัดหาน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค - มิติที่ 2 เป็นการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิต โดยการส่งเสริมอาชีพต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับราษฎร และงานส่งเสริมกิจกรรมโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ตำบลสงยาง ได้ถูกกำหนดให้เป็นตำบลเป้าหมายหลักในการพัฒนา โดยมีหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นหน่วยรับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 นั้น มีพื้นที่รับผิดชอบ 2 จังหวัด คือ จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดยโสธร และอีก 5 อำเภอตอนบนของจังหวัดอุบลราชธานี ที่มีพื้นที่ติดกับชายแดนแม่น้ำโขง สำหรับโครงการที่ส่งมอบในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นโครงการที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน และช่วยยกระดับการคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น อีกทั้งช่วยในการพัฒนาคุณภาพของน้อง ๆ หนู ๆ นักเรียน ให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง เป็นการสร้างความสุขให้กับพี่น้องในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี
สุธน ประกอบพร/อุบลราชธานี                        
///////////////////////////////////////////////////////////

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...