ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี – เปิดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567
12 ม.ค. 2567

ชมการแสดง แสง เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชของชาติไทย และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม จำหน่ายสินค้าชุมชน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ ปิ่มบุญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีตำบลดอนเจดีย์ ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ

จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 17 - 26 กุมภาพันธ์ 2567 ระยะเวลา 10 วัน 10 คืน ที่ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย รวมทั้งเป็นการนำทุนทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มีศักยภาพในพื้นที่มาส่งเสริมเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายมากขึ้น อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมภายในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ภายในงานจะมีการแสดง แสง เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชของชาติไทย ใช้เวลาในการแสดง 40 นาที จำนวน 7 รอบ  ในระหว่างวันที่ 17 - 26 กุมภาพันธ์ 2567 รองรับที่นั่งชมการแสดงบริเวณภายในอัฒจันทร์ จำนวน 1,000 ที่นั่ง

นอกจากนี้ภายในงาน ระหว่างวันที่ 17 - 26 กุมภาพันธ์ 2567 ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อาทิ รำวงย้อนยุค การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปะวัฒนธรรม เป็นต้น ตลาดย้อนยุค รวมทั้งการแสดงแสง เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และการแสดงมหรสพสร้างความบันเทิงให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมงานโดยเปิดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน 
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...