ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ เด็กผู้ปกครองตื่นเต้นได้เห็นปืนใหญ่-ฮัมวี่ ครั้งแรกเพราะไม่มีค่ายทหาร
13 ม.ค. 2567

          เด็กรอนาน "บิ๊กทิน" มาสาย ขณะที่ผู้ปกครอง และบุตรหลาน ต่างตื่น แห่ถ่ายรูปกับปืนใหญ่-รถตรวจการฮัมวี่ เพราะเป็นจังหวัดไม่มีค่ายทหาร

          (13 ม.ค.67) ที่สำนักงานเทศบาลตำบลนาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายในกิจกรรมต่างๆมากมาย ซึ่งจัดไว้ต้อนรับเด็กๆในพื้นที่ และสำคัญสุดๆ คือเด็กๆจะได้ถ่ายรูปกับยุทโธปกรณ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนการแสดงยุทโธปกรณ์ จากกองพลทหารราบที่ 6 จ.ร้อยเอ็ด โดยการประสานงานของ พ.อ.นิสิต สมานมิตร รอง ผอ.กอ.รมน.กาฬสินธุ์ นำรถฮัมวี่ ตรวจการ ปืน ค.120 มม. และยังจะได้ถ่ายรูปร่วมกับ "บิ๊กทิน" นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ซึ่งจะเดินทางมาร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลตำบลนาจารย์ ตามกำหนดการเวลา 11.30 น.-12.00 น. และร่วมรับฟังปัญหาโครงการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับประชาชนบริเวณป่านาจารย์ กว่า 900 ไร่ จากคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) แต่ท้ายที่สุด "บิ๊กทิน" เดินทางมาถึงช้ากว่ากำหนดการทำให้เด็กๆอดได้ถ่ายรูปร่วมกับ "บิ๊กทิน"

        โดยบรรยายกาศภายในงาน พบว่าเทศบาลตำบลนาจารย์ โดยนางสาวผกาสรณ์ ศรีสว่างวงศ์ นายกเทศมนตรี ได้จัดกิจกรรม การแสดงออกของเด็กๆบนเวที พร้อมกับแจกขมน ของเล่น และการแสดงโชว์ยุทโธปกรณ์ของ กองพลทหารม้าที่ 6 จ.ร้อยเอ็ด อาทิ ปืนกล 38.มม. ปืน ค.120 มม.ยิงสนับสนุน รถฮัมวี่ตรวจการ ซึ่ได้รับความสนใจจากเด็กๆ และผู้ปกครอง ต่างพากันแห่ถ่ายรูปร่วมกับทหารและยุทโธปกรณ์ที่นำมาแสดงโชว์ เนื่องจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่มีค่ายทหาร เด็กๆเมื่อได้พบเจอกับของจริง จึงมีท่าทีตื้นเต้น และยังชื่นชอบเป็นอย่างมาก 

        นางสาวกวินารัตน์ พันธ์สัวรรณ อายุ 38 ปี ผู้ปกครอง "น้องม่อน" วัย 7 ขวบ และฝาแฝดชาย-หญิง น้องเปเป้อ-น้องปราด้า วัย 1.6 ขวบ ได้พาบุตร ทั้ง 3 มาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งได้เทศบาลตำบลนาจารย์จัดขึ้น ยอมรับว่า มีกิจกรรมที่หลากหลาย น้องๆ ชื่นชม และรู้สึกตื่นเต้นมาก 

       เช่นเดียวกันกับ คุณยายลมุล คำมะลา อายุ 55 ปี ชาวบ้านแก่งนาขาม หมู่ 5 ต.นาจารย์ ได้พาหลานๆ 4 คน มาร่วมกิจกรรม และไม่ลืมที่จะถ่ายคลิปเก็บไว้เพื่อส่งให้ พ่อของเด็กๆ ซึ่งก็เป็นชายของตน และพ่อของเด็กๆ ยังรับราชการทหารอีกด้วย

      ขณะที่ คุณตาวสันต์ พงษ์เผ่า อายุ 58 ปี ได้พาน้องนินจา วัย 10 ปี มาร่วมกิจกรรมวันเด็กด้วยเช่นกัน ซึ่งน้องนินจา บอกกับตาว่า อยากจะมีดูเครื่องบิน แต่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากไม่ได้นำมาแสดงโชว์ในครั้งนี้ แต่น้องนินจา ก็บอกว่าตื่นเต้น และดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...