ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
SME D Bank จับมือ สถาบันประสาทวิทยา ช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยโรคชัก จัดวิ่งการกุศล ‘ชักอยากจะวิ่ง’ 11 ก.พ. 67 ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน
15 ม.ค. 2567
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ร่วมกับ สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้จัดงาน เชิญชวนประชาชนผู้สนใจร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล "ชักอยากจะวิ่ง" Run for Epilepsy 2024 ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยเฉพาะโรคทางสมองและระบบประสาท อีกทั้ง ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องของเรื่องโรคลมชัก และหารายได้เข้าสมทบกองทุนผู้ป่วยโรคลมชัก ภายใต้มูลนิธิสนับสนุนสถาบันประสาทวิทยา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคลมชักที่รักษายากและขาดทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสรับการรักษาด้วยการผ่าตัด
สำหรับกิจกรรมวิ่งการกุศล "ชักอยากจะวิ่ง" Run for Epilepsy 2024 แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ MINI MARATHON 10 กิโลเมตร และ FUN RUN 5 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวเวลา 6.00 น. จะวิ่งเดี่ยว วิ่งคู่ หรือเป็นทีม 5 คนก็ได้ ค่าสมัครคนละ 550 บาท สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า นอกจากนั้น ภายในงาน ยังมีกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เช่น กิจกรรมวิ่งถอยหลัง กิจกรรมฝึกช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น (Basic CPR) และนิทรรศการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคระบบประสาทที่จัดแสดงข้อมูลความรู้เรื่องโรคระบบประสาท เป็นต้น ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก : ศูนย์ความเป็นเลิศโรคลมชัก สถาบันประสาทวิทยา หรือสแกน QR Code ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...