ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เตรียมพบกับ ! Thailand Hajj and Umrah Forum 1445 (รวมพล..คนฮัจย์)
19 ม.ค. 2567

       วันที่ 19 มกราคม 2567 ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายแพทย์วิรุฟห์ พรพัฒน์กุล ประธานจัดงาน, นายระบิล พรพัฒน์กุล รองประธานจัดงาน, นายบัญญัติ ทิพย์หมัด รองประธานจัดงาน, ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, อาจารย์ซาฟีอี นภากร อีหม่ามประจำมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน “ฮัจย์และอุมเราะห์ ฟอรั่มประเทศไทย 1445” ภายใต้แนวคิด The Change, Challenge and Opportunity of Hajj and Umrah Services in Thailand การเปลี่ยนแปลง ความท้าทาย และโอกาสของการจัดบริการฮัจย์ และอุมเราะห์ในประเทศไทย สร้างการรับรู้ ตื่นตัว เกี่ยวกับการบริหารจัดการ และบริการฮัจย์และอุมเราะห์ในยุคปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต

        จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย

       เป็นกิจกรรมกลางแจ้งมีการจัดจำหน่ายอาหาร เสื้อผ้า สินค้าทั่วไป บริการตรวจสุขภาพฟรี และจัดเวที เสวนาวิชาการ พร้อมนิทรรศการที่แสดงเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงฮัจย์และอุมเราะห์จากอดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต

       และในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ณ โรงแรมอัลมีรอซ ภาคเช้า จัดเวทีสัมนาแลกเปลี่ยนถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์ ในหัวข้อ การเปลี่ยนแปลง ความท้าทาย และโอกาส ทิศทางของการจัดบริการ ฮัจย์ และอุมเราะห์ ของประเทศไทย แชร์มุมมองโดยพรรคการเมืองชั้นนำ อาทิ ภูมิใจไทย ประชาชาติ ก้าวไกล และประชาธิบัตย์ และมีการแยกห้องให้กับผู้เข้าร่วมสัมนาได้เจาะประเด็นเชิงลึกในหัวข้อที่สนใจ ออกเป็น 3 ห้อง อาทิ

  • ห้องที่ 1 ด้านการศึกษา การพัฒนาฮัจย์ไทยในมุมมองด้านการศึกษา กิจกรรม Hackatron Hajj and Umrah Thailand ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท
  • ห้องที่ 2 ด้านสาธารณสุข
  • ห้องที่ 3 สมาคมผู้ประกอบกิจการฮัจย์ และแซะห์

         และไฮไลท์ภาคค่ำกับกิจกรรม Dinner Talk บทสรุปฮัจย์และอุมเราะห์ของไทย “ภารกิจฮัจย์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชาติ”  แชร์มุมมองโดย รศ.ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี (อดีตอะมีรุลฮัจย์)

          สนับสนุนการจัดงานโดย  ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, บริษัท 786 อลีเม็กซ์ จำกัด และมุสลิมไทยโพสต์ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายระวี พรพัฒน์กุล โทร 091-887-0343

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...