ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
กรมประชาสัมพันธ์และสถานทูตจีน พร้อมผลักดันกลไกความร่วมมือด้านสื่อสารมวลชนระหว่างกัน
19 ม.ค. 2567

       18 มกราคม 2567 นางสุดฤทัย เลิศเกษม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง​และหารือในการดำเนินงานและความร่วมมือด้านสื่อสารมวลชนระหว่างไทย-จีน 

       เอกอัครราชทูตจีนชื่นชมบทบาทของกรมประชาสัมพันธ์ในงานด้านสื่อมวลชนไทย-จีน ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความเข้าใจอันดีของประชาชนทั้งสองประเทศ ซึ่งช่วยส่งเสริมความเข้มแข็ง การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ ในโอกาสนี้​ ทางสถานทู​ตพร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกรมประชา​สัมพันธ์​ในการรับมือกับข่าวลวง

        ด้านนางสุดฤทัย เลิศเกษม​ ได้แนะนำช่องทางใหม่ที่จะเป็นประตูบานแรกให้นักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จักกับประเทศไทย คือ เว็บไซต์ประเทศไทย Thailand .go.th ที่ได้รวบรวมข้อมูลข่าวสารประเทศไทยที่เป็นประโยชน์ ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ 5 ภาษา รวมทั้งภาษาจีน 

        นอกจากนี้ กรมประชาสัมพันธ์ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานสื่อมวลชนต่างประเทศที่จะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างกัน​ ปัจจุบัน กรมฯ​ ได้ลงนาม MoU กับหน่วยงานสื่อชั้นนำของจีนถึง 5 ฉบับ ที่ต่อยอดไปสู่การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร สารคดี​ รายการ ละครที่เป็นประโยชน์ และให้ความรู้กับประชาชน และในช่วงที่ผ่านมากรมประชาสัมพันธ์ยังได้ต้อนรับสื่อมวลชนจีนหลายคณะ อาทิ สำนักกิจการวิทยุโทรทัศน์ มณฑล​ยูนนาน สถานีวิทยุโทรทัศน์กว่างซี​ ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากเครือข่าย​สื่อมวลชนจีนในการสนับสนุน​การจัดกิจกรรม​ต่างๆ​ ของกรมฯ​ เสมอมา

        ในโอกาสนี้​ นายหาน จื้อเฉียงได้เชิญชวนให้กรมประชา​สัมพันธ์​ พี่น้องชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีน เข้าร่วมกิจกรรมในเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราช​ ในวันที่ 10 ก.พ. 2567 นี้ ซึ่งถือเป็นการจัดงานเทศกาล​ตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเชื่อมั่นว่า​ จะได้รับการสนับสนุนด้านการประชาสัม​พันธ์​ที่ดีจากกรมฯ เช่นเคย

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02fg2efkgQixzRueEjyuUQF7tLtz57e5tQ6MLY5MmuqX14EWCmbeocjH6tdfrseCEtl&id=100064570308558
#จีน #ไทย #ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ #ความร่วมมือ #กรมประชาสัมพันธ์ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...