ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ูผู้ว่าฯกทม. ย้ำยังไม่มีนโยบายจัดระเบียบทางเท้าเพิ่มเติม
21 พ.ย. 2560

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยล่าสุดถึงแนวทางการจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้กทม.ยังไม่มีนโยบายในการจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติมจากเดิมที่เคยได้จัดระเบียบและยกเลิกจุดผ่อนผันหาบเร่แผงลอยบนทางเท้าไปแล้ว โดยข่าวที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้นเป็นแนวทางและหลักเกณฑ์ในการดำเนินการในช่วงที่ผ่านมาซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลกวดขันให้พื้นที่ที่มีการจัดระเบียบไปแล้วมีความเรียบร้อยตามแนวทางการจัดระเบียบมีลักษณะทางกายภาพที่ดีขึ้น ประชาชนได้รับความสะดวกในการสัญจรมากขึ้น และไม่มีผู้ค้าหาบเร่แผงลอยกลับมาขายซ้ำ

“ขอให้กลุ่มผู้ค้าและประชาชนมั่นใจว่ากรุงเทพมหานครยังไม่มีการพิจารณายกเลิกจุดผ่อนผันหรือจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติมจากเดิมที่ได้เคยจัดระเบียบไปแล้ว โดยหากจะมีการดำเนินการจัดระเบียบในจุดใดเพิ่มเติมจะต้องมีการพิจารณาผลอย่างรอบคอบ รวมทั้งจะต้องพูดคุยหารือและจัดเตรียมแผนรองรับเพื่อดูแลผู้ค้าด้วย” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...