ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.หนองเชียงทูน จัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด “หนองเชียงทูนคัพ” ครั้งที่ 23 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด
22 ม.ค. 2567

***ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ม.ค. 2567 ที่สนามหน้า ที่ทำการ อบต.หนองเชียงทูน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ มอบหมายให้ นายศิริมงคลรัตน์ วงศ์วรรณา ปลัดอาวุโสอำเภอปรางค์กู่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “หนองเชียงทูนคัพ” ต้านยาเสพติดครั้งที่ 23 มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 11 แห่ง ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายประดิษฐ์ จันสมุทร นายก อบต.หนองเชียงทูน กล่าวรายงาน หลังพิธีเปิดแล้วได้มีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ เป็นการพบกันระหว่างผู้นำท้องถิ่นกับท้องที่ ซึ่งมีทั้งนักฟุตบอลชายและหญิงปะปนกัน กำนันผู้ใหญ่บ้านที่เป็นผู้หญิงก็ลงเล่นด้วย

***นายประดิษฐ์ จันสมุทร นายก อบต.หนองเชียงทูน กล่าวว่า อบต.หนองเชียงทูน ได้จัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจําทุกปี โดยให้ทุกหมู่บ้านทั้ง 19 แห่ง ในตำบลหนองเชียงทูน ส่งนักกีฬาเข้าร่วมทําการแข่งขัน ในนามของหมู่บ้าน ซึ่งได้จัดการแข่งขันกีฬา 4 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล ชาย, วอลเลย์บอล ชาย/หญิง, เปตอง ชาย/หญิง, เซปักตะกร้อ ชาย

***“ทั้งนี้ การจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ขึ้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชน ออกกำลังกาย เพื่อให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะ ประสบการณ์ พัฒนาการเล่นกีฬาไปสู่ระดับที่สูงขึ้น เพื่อให้ประชาชน เยาวชน มีความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานราชการกับชุมชนนการร่วมกันต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้ทุกชุมชนในตำบลหนองเชียงทูนปลอดจากยาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไป” นายประดิษฐ์ กล่าว.

////////////

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

โทร.08-1600-7969

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...