ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจเปิดแสดงผลิตภัณฑ์ตามโครงการ หนึ่งจังหวัด หนึ่งผลิตภัณฑ์
23 ม.ค. 2567

นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจเปิดแสดงผลิตภัณฑ์ตามโครงการ “หนึ่งจังหวัด หนึ่งผลิตภัณฑ์” ของชมรมแม่บ้านตำรวจภูธร ภาค 2
ณ ชั้น 17 โรงแรมฮิลตัน พัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการ “หนึ่งจังหวัด หนึ่งผลิตภัณฑ์” One Province One Product (OPOP) และเยี่ยมชมการแสดงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของดีของเด่นประจำจังหวัด ของชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 2

นางนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กล่าวว่า ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธร ภาค 2 ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ของครอบครัวข้าราชการตำรวจ ซึ่งผ่านการคัดเลือกและพัฒนาจากสมาคมแม่บ้านตำรวจให้เป็นผลิตภัณฑ์ OPOP รวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมอื่น ๆ ที่พร้อมเข้าสู่กระบวนการพัฒนา ให้เป็นผลิตภัณฑ์ OPOP ต่อไปในอนาคต โดยในวันนี้ได้จัดแสดงสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ของดีของเด่นประจำจังหวัดกว่า 60 รายการ

นางนิภาพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า One Province One Product (OPOP) เป็นการสนับสนุนให้แม่บ้านตำรวจทั่วประเทศ มีผลิตภัณฑ์สินค้าเป็นของตัวเอง เป็นการพัฒนาสินค้าจากชุมชน แต่ละชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งจะมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค แต่ละจังหวัด ในฐานะแม่บ้านตำรวจก็นำมาพัฒนาต่อยอดให้ดูทันสมัยมากขึ้น เป็นที่ต้องการของสังคม เป็นที่ต้องการของคนเมือง อีกทั้งในระหว่างวันที่ 20 – 24 มีนาคม 2567 จะมีศูนย์การแสดงสิน้าที่เอ็มโพเธีย กทม. จึงพยายามผลักดันให้แม่บ้านตำรวจทั่วประเทศ นำสินค้าชุมชนเข้าสู่เมือง เป็นการกระจายรายได้สู่สังคมและครอบครัวข้าราชการตำรวจเองด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...