ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รถขยะ อบต. แห่งหนึ่งมีพนักงานเก็บขยะ 2 คน นั่งบนหลังคาขณะรถแล่นผ่านอุโมงค์ทางลอดถนนมอเตอร์เวย์สูง 4 เมตร ทั้ง 2 คนไม่ได้ระวังกระแทกคานอุโมงค์ศีรษะเลาะดับอนาถ
23 ม.ค. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สภ.ท่าเรือ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุขุนรัตนาวุธ ว่าเกิดเหตุรถขยะของ อบต.แห่งหนึ่ง สีเขียว หมายเลขทะเบียน 83 – 3061 กาญจนบุรี ได้ออกเก็บขยะในพื้นที่ตำบลดอนชะเอม แล้วขณะรถได้แล่นผ่านช่องทางลอดอุโมงค์ถนนสายมอเตอร์เวย์ ความสูง 4 เมตร บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  และมีพนักงานเก็บขยะทั้ง 2 คน ได้ไปกะแทกกับคานของอุโมงค์บาดเจ็บสาหัส  หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ทางมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้นำส่งโรงพยาบาลมะการักษ์ ไปก่อนหน้านี้ และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้ง 2 ราย 

     จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าคนขับรถขยะก็ไม่ทราบว่าทั้ง 2 ราย ได้ขึ้นไปนั่งอยู่บนหลังคาของรถตั่งแต่เมื่อใด โดยมาทราบก็เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในขณะที่รถแล่นผ่านช่อลอดอุโมงค์ จนทำให้ทั้ง 2 คน ศีรษะไปฟาดกับคานของอุโมงค์ที่มีความสูง 4 เมตร ทำให้ทั้ง 2 ล้มพับหมดสติอยู่บนหลังคา 

      สำหรับทั้ง 2 ราย ประกอบด้วยรายแรกคือ นายอภิญโญ  เบ็ญจชาติ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/6 หมู่ที่ 3 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนรายที่สอง คือ นายณรงศักดิ์  จันทร์ทอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ที่ 5 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยเบื้องต้นทั้ง 2 ราย สภาพศีรษะเปิดกะโหลกแตกจากแรงกระแทกอย่างแรงกับคานอุโมงค์ลอดมอเตอร์เวย์ดังกล่าว

      ส่วนคนขับหลังเกิดเหตุ ได้ช่วยนำพาร่างผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ร่วมกับทางมูลนิธิฯ นำไปส่งยัง โรงพยาบาลมะการักษ์  และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้วได้เดินทางไปร่วมชันสูตร์ศพทั้ง 2 ราย ยังโรงพยาบาลมะการักษ์  และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ อบต.พร้อมนายชูชาติ พรหมสวัสดิ์ อายุ 43 ปี คนขับรถได้ติดต่อให้ปากคำถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้นรับว่าตนเองไม่ทราบว่าทั้ง 2 ราย ได้ขึ้นไปนั่งบนหลังคารถตั่งแต่เมื่อใด หลังจากที่ได้ออกไปตระเวนเก็บขยะแล้วเตรียมนำขยะไปลงยังจุดบำบัดขยะ จึงมาทราบอีกเมื่อเกิดเสียงดังบริเวณขณะกำลังลอดช่องอุโมงค์มอเตอร์เวย์ ว่าทั้ง 2 ราย อยู่ด้านบนหลังคารถ และได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  ส่วนศพทั้ง 2 ราย ได้นำส่งสถาบันนิติเวชศูนย์ราชบุรี เพื่อชันสูตร์ต่อไป


   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...