ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
งัดร้านก๊วยเตี๋ยวดังสุโขทัย ฉกพระบูชาหลวงพ่อห้อม/ของเก่า ค่านับแสน ก่อนเผ่นหนีลอยนวล
26 ม.ค. 2567

         พตท.กษิณ  จินะกาศ   สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองสุโขทัย  รับแจ้งเมื่อเวลา 06.20น.วันที่ 26 มกราคม 2567 มีเหตุคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 31/1 ถ.สายสุโขทัย-เมืองเก่า ม.3 ต.บ้านกล้วย  มีทรัพย์สินถูกขโมยไปหลายรายการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่วิทยาการเพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย  


        พบ นส.จินตนาวรรณ จั่นกัน อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านสุ-จินต์ ก๊วยเตี๋ยวชื่อดังของจ.สุโขทัย ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าว่า ก่อนหน้านี้ช่วงกลางคืนวันที่ 25 มค. ตนได้ไปนอนค้างบ้านแม่ ที่ ต.เมืองเก่า โดยเปิดไฟส่องสว่างไว้รอบๆบ้าน  กระทั่งรุ่งเช้ากลับมา พบว่า ไฟทุกดวงดับ และ ประตูบ้านมีร่องรอยถูกงัด เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบว่า มีพระพุทธรูปบูชาสุโขทัย(ฐาน3ขา) หลวงพ่อห้อม วัดคูหาสุวรรณ หน้าตัก 9 นิ้ว ที่ตั้งไว้โต๊ะหมู่บูชาหายไป 2 องค์,ขันเงิน คละขนาด จำนวน 5ชุด ,ขันทองเหลือง คละขนาด จำนวน 10 ชุด  และ เชี่ยนหมากโบราณ อีกจำนวน 5 ชุด ในตู้โชว์มูลค่ารวมประมาณ 100,000 บาท หายไป


          หลังตรวจสอบบริเวณโดยรอบ  เจ้าหน้าที่พบว่า คนร้าย ได้ตัดสายเมนไฟฟ้าที่เข้าตัวบ้านออก ทำให้ไฟฟ้าดับหมดทั้งบ้านรวมถึงกล้องวงจรปิดทุกตัวไม่ทำงาน  ก่อนที่จะปีนรั้วด้านหน้าเข้าไปงัดประตูโจรกรรมเอาทรัพย์สินมีค่าไป สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมีใบสั่ง  เพราะเลือกเอาเฉพาะพระพุทธรูปในพื้นที่และ ของใช้โบราณ ที่มีราคาไป ซึ่งจะได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...