ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ระทึก ทัวร์ 2 ชั้นนำคณะศิษย์เก่า รร.ดังเมืองสุโขทัย ยางระเบิดไฟลุกท่วมทั้งคัน โชคดีไร้เจ็บ-ตาย
27 ม.ค. 2567

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.สฤษฏ์ ทีคะสุข สว.(สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ไทรโยค ว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว ที่บริเวณถนนสาย 323 หลักกิโลเมตรที่ 125 ทองผาภูมิ-ไทรโยค บ้านพุองกะ หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

   ไปถึงพบรถทัวร์นำเที่ยว 2 ชั้นยี่ห้ออีซูซุเครื่องสแกนเนีย หมายเลขทะเบียน30-0133 สุโขทัย มีสติ๊กเกอร์ระบุชื่อว่า “สมเดชทัวร์”จอดอยู่ไหล่ทางหันหน้าไปทางอำเภอไทรโยค  ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงโดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าเสา และเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย  กำลังร่วมกันฉีดน้ำสกัดกัดเปลวเพลิงกันอย่างฉุกละหุก  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการฯ ตำรวจทางหลวงไทรโยค   ร.ต.ต.ชรินทร์ อ้นมั่น ด.ต.สายชล เชื้อทอง (พงว.)และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่ต้องฉีดหล่อเลี้ยงเอาไว้ เพราะเกรงว่าไฟจะปะทุลุกไหม้ขึ้นมาอีก แต่อย่างไรก็ตามรถทัวร์คันดังกล่าวก็ได้รับความเสียหายจากการถูกไฟไหม้ทั้งคัน

   จากการสอบสวนนายสมเดช จันทร์โท คนขับและเป็นเจ้าของรถนำเที่ยวคันดังกล่าว ทราบว่า นายสมเดชฯ ได้นำคณะศิษย์เก่าโรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มาเลี้ยงรุ่นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ด้วยการเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ระหว่างเดินทางกลับโรงแรมที่พักในพื้นที่อำเภอไทรโยค ปรากฏว่าเมื่อมาถึงเขตพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ยางรถได้ระเบิดมาแล้วครั้งหนึ่ง 

    จากนั้นจึงนำยางอะไหล่ที่มามาเปลี่ยน และกำลังจะเดินทางต่อไปที่พักในพื้นที่อำเภอไทรโยค เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ล้อหลังด้านในซ้ายได้เกิดระเบิดขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ประกายไฟได้ลุกลามไปไหม้ห้องเครื่องและตัวรถอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนขับพร้อมผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกันทั้งหมด 30 คน สามารถอพยพหนีลงมาจากรถได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ซึ่งทราบว่า 1 ในนักท่องเที่ยวที่มามีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 
   /////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...