ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
(คลิป) รมช.อนุชา ชวนเที่ยวงาน “ช็อป ชิม ริมประภาคาร @ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา” ตอกย้ำตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในไทย
27 ม.ค. 2567

       รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชวนเที่ยวงาน “ช็อป ชิม ริมประภาคาร @ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา” ตอกย้ำตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในไทย ขนทัพอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ระหว่างวันที่ 26 ม.ค. - 4 ก.พ. 67

         เมื่อเวลา 18.30 วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ช็อป ชิม ริมประภาคาร @ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา” ณ ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา องค์การสะพานปลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวรท ศิริรักษ์ สส.เขต 1 จังหวัดชลบุรี นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง สส.เขต 4 จังหวัดชลบุรี นายปรีดา ยังสุขสถาพร ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เข้าร่วมงาน


               
        โอกาสนี้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนอ่างศิลาพิทยาคม จากนั้น นำคณะเดินเยี่ยมชมให้กำลังใจและรับดอกไม้จากพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนในตลาด ร้านค้า และกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมภายในงาน


            
          นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สำหรับงาน “ช็อป ชิม ริมประภาคาร @ท่าเทียบเรือประมงอ่างศิลา” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มกราคม 2567 - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นการเปิดสะพานปลาอย่างเป็นทางการ วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ และกระตุ้นเศรษฐกิจโดยการพัฒนาและส่งเสริมการสร้างมูลค่าการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีอีกด้วย  พร้อมกันนี้ยังเผย นโยบาย ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะผลักดันยกระดับพัฒนาประมงไทยอย่างครบวงจร โดยองค์การสะพานปลา มีส่วนสำคัญในการร่วมขับเคลื่อน ซึ่งเป้าหมายเชิงรุก การจัดตั้งศูนย์จำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำและสัตว์น้ำแปรรูป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้ง การพัฒนาท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้านและศูนย์จำหน่ายสินค้าประมงพื้นบ้าน (อัตลักษณ์พื้นถิ่น) เพื่อให้พี่น้องชาวประมง สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

         (คลิป) สัมภาษณ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...