ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ออกตรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Pattaya Walking Street (S.T.C.)
29 ม.ค. 2567

      วันนี้ 28 ม.ค. 67 เวลา 20.30 - 23.30 น. พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.อภิชาติ จารุรักษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมด้วย สายตรวจจักรยาน ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ออกตรวจดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลิฮาย , ถนนพัทยาสาย 2 , ศูนย์การค้า Terminal21 , ถนนเลียบชายหาดพัทยา และพื้นที่ ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Pattaya Walking Street (S.T.C.) 

    โดยได้ประชาสัมพันธ์และเน้นย้ำการ์ดที่ผ่านการอบรมช่วยสังเกตุบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่อาจปะปนเข้ามาประทุษร้ายต่อทรัพย์กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ หากพบเห็นบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ให้แจ้งข้อมูลในกลุ่ม Line Official : S.T.C.Walking Street ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

     สำหรับโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C) เป็นการดำเนินการ โดยยึดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safty Zone มาประยุกต์ใช้ ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนำร่อง 10 ได้แก่ ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย กรุงเทพ ถนนคนเดินพัทยา (Walking Street) ชุมชนวัดไชยวัฒนาราม พระนครศรีอยุธยา ถนนคนเดินเชียงคาน จังหวัดเลย ถนนคนเดินประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถนนคนเดินบางลา ภูจังหวัดเก็ต และถนนเสน่หานุสรณ์ (หน้า รร.ลีการ์เด้น พลาซ่า) จังหวัดสงขลา ก่อนขยายไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นทั่วประเทศ 

     โดยมีการสร้างภาคี เครือข่ายทุกภาคส่วนในแหล่งท่องเที่ยวนั้นตลอดจนชุมชนข้างเคียง เพื่อหาแนวทางเพิ่มความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนนั้น ๆ โดยมีตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ประสานงานชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...