ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมลุงคนขับรถมินิบัส เบอร์ 44 เมืองกาญจน์ หลังส่งคืนกระเป๋าสตางค์ นทท.ฝรั่งเศส
31 ม.ค. 2567

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากที่เพจ : ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี Kanchanaburi Tourist Police ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และชื่นชมพนักงานขับรถตู้วินเอ็กซ์เพลส ว่าพี่หมวดทำนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสร้องไห้ครับ ติดตามกระเป๋าสตางค์กับเงินเก็บสำหรับการท่องเที่ยวหล่นในรถมินิบัส  ต้องขอขอบคุณ รถมินิบัสวินกาญจนบุรีเอ็กซ์เพรส - กรุงเทพ-กาญจนบุรี รถหมายเลข 44 นะครับผม ที่นำทรัพย์สินมาคืนให้ครบเลย ขอบคุณที่ทำให้กาญจนบุรีเป็นเมืองน่าเที่ยวครับ  ( เวลา 20.30น. วันที่ 30 มกราคม 2567) ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานชาวโซเชียลได้แห่กันชื่นชมทั้งกด like กด Share และ Comment ต่างๆอย่างมากมาย

      ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี ได้พบกับ ร.ต.ต.สุชีลา ใจเก่งดี รอง สารวัตรป้องกันปรามปราบ สถานีตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ได้มีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสชายหญิงเข้ามาแจ้งข้อมูลว่า ได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นในรถโดยสารมินิบัส โดยนักท่องเที่ยวได้นำตั๋วมาให้เราช่วยตรวจสอบจึงพบว่าเป็นของรถตู้ วินเอ็กซ์เพรส ทางเราก็ได้ประสานไปยังกับนายท่า เพื่อแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวทำกระเป๋าตังค์หล่น ในรถโดยสารมินิบัสเบอร์ 44 โดยเป็นรถตู้เที่ยวสุดท้ายที่เดินทางจากกรุงเทพฯ มาที่กาญจนบุรี ซึ่งนายท่าก็ได้ประสานงานไปยังคนขับรถ และก็ทราบว่ามีกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่จริง และได้ประสานงานส่งมอบคืนทรัพย์สินในครั้งนี้ เมื่อนักท่องเที่ยวทราบว่า พบกระเป๋าสตางค์ของตนก็ดีใจมากๆ ขอขอบพระคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมทั้งบริษัททั้งคนขับรถ  และนักท่องเที่ยวยังได้บอกว่าเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ตั้งใจเก็บออมมา เพื่อที่จะมาเที่ยวประเทศไทย ส่วนตัวเองก็รู้สึกยินดีและดีใจมากๆที่ได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในครั้งนี้และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกที่จะมาเที่ยวในประเทศไทย ตำรวจท่องเที่ยวยินดีรับใช้ทุกท่าน ซึ่งทางเราก็มีสายด่วน 1155 ที่จะเป็นเพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยวทั่วโลก 1155 Your First Friend

     ด้าน น.ส.ขวัญข้าว รุ่งเรือง นายท่ารถตู้วินเอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ผู้โดยสารชาวต่างชาติ ขึ้นรถจากกรุงเทพฯมาที่เมืองกาญในวินเที่ยวสุดท้ายที่สายใต้ โดยทรัพย์สินที่สูญหายในครั้งนี้ก็เป็นการหายข้ามวัน โดยได้เป็นการตรวจสอบในวันรุ่งขึ้นหลังจากที่วินมาถึงที่กาญจนบุรี ก็ได้พบว่ามีกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่ในรถมินิบัสเบอร์ 44 จริง ส่วนตัวก็ชื่นชมพนักงานขับคนนี้ว่าเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและน่าเอาเป็นแบบอย่างยิ่ง

     ส่วนนายคันธา ศรีดารา อายุ 59 ปี พนักงานขับรถวินเอ็กซ์เพรส เบอร์ 44 เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนนั่งรถจากกรุงเทพฯมากาญจนบุรีเที่ยวสุดท้าย 19:00น. ซึ่งก็มีผู้โดยสารคนอื่นปะปนอยู่จำนวนหนึ่ง โดยได้เดินทางมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรีช่วงประมาณ 21:00น.กว่าๆ นักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้โดยสาร ก็ได้ลงจากรถโดยไม่มีอะไรผิดสังเกต ตนเองก็ได้ขับรถเข้าไปเก็บที่อู่ของบริษัท และได้ทำความสะอาด จนพบเจอกระเป๋าสตางค์หล่นอยู่ใต้เบาะ และไม่ได้มีการเปิดดู และวางไว้ที่รถ ซึ่งก็คิดว่าต้องเป็นของผู้โดยสารชาวต่างชาติ ชายหญิงคู่นั้น แน่ๆ ซึ่งเวลาต่อมาทางนายท่าได้โทร.ติดต่อประสานถามเรื่องกระเป๋าสตางค์ จึงได้มั่นใจแน่ว่า เป็นของที่ผู้โดยสารทำตกหล่นไว้ในรถคันที่ตนเองเป็นผู้ขับดังกล่าว ส่วนตัวแล้วที่เจอกระเป๋าสตางค์หล่นในครั้งนี้ก็รู้สึกเฉยๆเพราะว่ามันไม่ใช่ของเรา ส่งคืนเขาดีกว่า อกเขาอกเรา 

      ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าการทำดีในครั้งนี้ของลุงคนขับรถเบอร์ 44 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ให้รางวัลเป็นเงินจำนวนหนึ่งอีกด้วย https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0Y59ziZx1kxCSjB3gi1yaFnUti3FohoE9kXYpGZzmAdYzwczkayc3fkJMXHF1pV5Tl&id=100069110054025&mibextid=Nif5oz

                                          /////////////////////////////////////////

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...