ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี
01 ก.พ. 2567

        วันนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณโรงเรียนบ้านห้วยมาลัย หมู่ที่6 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมี นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอสังขละบุรี ให้การต้อนรับและรายงานข้อมูลทั่วไปในพื้นที่ฯ และ นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมด้วย นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางเพ็ญศรี กลั่นบุตร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวภัทราภรณ์ พรมนุชาธิป อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนเข้าร่วมรับบริการกว่า 500 คน

       โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่น ที่มาร่วมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 3 จากนั้นได้ร่วมกันมอบน้ำตาลทราย จำนวน 100 กิโลกรัม จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ให้โรงเรียนเพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวัน รวมทั้งมอบผ้าห่มให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 200 ผืน จากเขื่อนวชิราลงกรณ และมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค(ถุงยังชีพ) แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส จำนวน 200 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

       จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ประชุมร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ภาคประชาชน ในการรับฟังและหารือการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชนในพื้นที่โดยอำเภอสังขละบุรี ที่มีความต้องการให้แก้ปัญหาในเรื่อง การกำจัดขยะในพื้นที่ เนื่องจากมีเตาเผาขยะเพียง 1 เตา ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อการกำจัดขยะทั้งตำบล และในช่วงฤดูฝน ราษฎรส่วนใหญ่ในพื้นที่ตำบลปรังผล อำเภอสังขละบุรี ประสบปัญหาความเดือดร้อน มีน้ำไหลหลากจากที่สูงเข้าท่วมบ้านเรือน และน้ำกัดเซาะบริเวณริมถนน เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงต้องการขอรับการสนับสนุน งบประมาณ เพื่อก่อสร้างรางระบายน้ำรูปตัวยูพร้อมฝาตะแกรงเหล็ก บริเวณริมถนน ในพื้นที่ตำบลปรังเผลให้ครอบคลุมทั้งตำบล โดยทางจังหวัดกาญจนบุรีได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการจัดสรรงบประมาณ และแก้ไขปัญหาให้ชัดเจนและทันท่วงที เพื่อให้พี่น้องประชาชน ในหมู่บ้าน/ชุมชน ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


   //////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...