ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช. คุมเข้มตรวจควันดำลดปัญหามลพิษ PM 2.5 จากเครื่องจักรกลและยานพาหนะ
06 ก.พ. 2567

กรมทางหลวงชนบท ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาปัญหามลพิษทางอากาศอย่างยั่งยืน คุมเข้มตรวจควันดำลดปัญหามลพิษ PM 2.5 ในอากาศจากเครื่องจักรกลและยานพาหนะ

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม โดยสำนักเครื่องกลและสื่อสาร ลงพื้นที่ตรวจควันไอเสีย (ควันดำ) เครื่องจักรกลและยานพาหนะ ณ แขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ตามมาตรการลดมลพิษทางอากาศ ป้องกันและตรวจวัดฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง เพื่อตรวจหาค่าไอเสีย ฝุ่นละออง หรือ PM 2.5 ที่เกินกว่ามาตรฐานกำหนด ผลการตรวจพบว่า ยานพาหนะเครื่องจักรกล 22 คัน อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ พร้อมใช้งาน โดย ทช. ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยลดมลภาวะและรับมือปัญหาฝุ่นละออง ทั้งนี้ หากพบเครื่องจักรหรือยานพาหนะใดที่มีค่าควัน   ไอเสียเกินกว่าค่าที่กำหนด จะหยุดใช้งานทันทีและปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามมาตรการของ ทช. จึงจะสามารถนำกลับมาใช้งานได้ตามปกติ พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลงานดำเนินการของหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ เพื่อใช้เป็นข้อสรุปสำหรับการปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงานต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...