ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมกิจการผู้สูงอายุ พม. รุดแจ้งความ ตร.ไซเบอร์ หลังข้อมูลส่วนบุคคลถูกแฮก รับ ต้องเพิ่มมาตรฐานด้านความปลอดภัย ป้องกันภัยคุกคามทางดิจิทัล
09 ก.พ. 2567

       เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับข้อมูลของกรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) เกิดการรั่วไหลและถูกขายในเว็บไซต์แล้วนำใช้ในทางมิชอบนั้น นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ได้สั่งการให้ไปดำเนินการแจ้งความกับทางตำรวจไซเบอร์​ และคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตาม​ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ 2562 โดยด่วน ซึ่งก็ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

      นางสาวแรมรุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวง พม. ได้เร่งดำเนินการให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบว่ามีหน่วยงาน​หรือบุคคลใดเป็นผู้นำข้อมูลไปใช้โดยมิชอบด้วยกฎหมาย หากพบ ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ จะรีบดำเนินการทางกฎหมายโดยทันที​ เพื่อไม่ให้มีการกระทำเช่นนี้ซ้ำอีก​ อีกทั้งได้มีการป้องกันข้อมูล​ทั้งหมดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ และที่ผ่านมา กรมกิจการผู้สูงอายุ มีระบบป้องกันข้อมูลต่าง ๆ โดยมีการนำมาตรฐานด้านความปลอดภัยตามหลักสากลมาใช้ในการควบคุมดูแลระบบและข้อมูลอยู่ และในอนาคตอาจจะต้องมีการตรวจสอบระบบเพิ่มมากขึ้น  มีการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของหน่วยงาน และแนวปฏิบัติในการปกป้องคอมพิวเตอร์ เครือข่าย ซอฟต์แวร์แอปพลิเคชัน ระบบที่สำคัญ และข้อมูล จากภัยคุกคามทางดิจิทัลที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

      #ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #พม #ผส # กรมกิจการผู้สูงอายุ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...