ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วัชระท้าทวีอย่าทำตัวไขสือสอพลอนาย/พร้อมสู้กรมคุกในศาล
10 ก.พ. 2567

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ยังไม่เห็นรายชื่อ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ของกรมราชทัณฑ์ และกล่าวพาดพิงนายวัชระ เพชรทอง นั้น พ.ต.อ.ทวี ทำไขสือเพราะรู้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า มีชื่อ น.ช.ทักษิณ ในรายชื่อการพักโทษของกรมราชทัณฑ์อย่างแน่นอน แล้วมาทำหน้าตายบอกไม่รู้ กำลังเล่นละครหลอกคนไทยใช่หรือไม่ การที่รมว.ยุติธรรมบอกให้ กรมราชทัณฑ์ รักษาสิทธิ์ขององค์กร ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ควรรักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของกรมราชทัณฑ์ กว่า 100 ปี ด้วยอย่าให้ฝ่ายการเมืองไปแทรกแซงแล้วย่ำยีบีบบังคับ หากกรมราชทัณฑ์ จะฟ้องผมตามที่ พ.ต.อ.ทวีว่า ก็ขอให้รีบฟ้องแล้วไปเจอกันที่ศาลยุติธรรม ไม่ต้องพูดให้มากความ ที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่ เขาไม่เชื่อว่า น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ป่วยจริง ไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว ผมจึงได้ทำหนังสือถึง รมว.ยุติธรรม ให้ไปตรวจสอบที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ปรากฏข่าวเลยว่า พ.ต.อ.ทวีได้ไปพิสูจน์ความจริงที่ชั้น 14 แต่อย่างใด อย่าใช้ข้าราชการเป็นเครื่องมือทางการเมือง และข้าราชการก็ควรมีสำนึกในความเป็นข้าราชการอย่าตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของนักการเมือง ที่ผ่านมา อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ยอมตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในที่สุดก็ถูกศาลฎีกาตัดสินจำคุกถึง 2 ปี ยังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯที่ชั้น 7 โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ทุกวันนี้ โดยไม่มีวาสนาไปรักษาตัวนอกคุกเหมือนนายใหญ่เลย วันนี้ก็มีข่าวอีกว่า ข้าราชการบางคนในกรมราชทัณฑ์ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ยอมตนเป็นเครื่องมือทางการเมืองให้รัฐบาล ไล่ล่าบุคคลในพรรคการเมืองอื่นๆ เช่น เรื่อง แรงงานเมืองนอก หรือเรื่องหมูเถื่อน ไก่เถื่อน เป็นต้นคนพวกนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ต้องช่วยสอดส่องดูแลให้ข้าราชการเป็นมืออาชีพ อย่าเป็นทาสนักการเมือง อย่าประจบสอพลอเอาใจนาย เพราะมีอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) หรืออดีตอธิบดีกรมการค้า, อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หรือบอร์ดองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย, บอร์ดธนาคารกรุงไทยเป็นตัวอย่างให้เห็นเป็นที่ประจักษ์อยู่ในคุกหรือเรือนจำในนาทีนี้ ทางรอดของข้าราชการมีทางเดียวเท่านั้น คือ อย่าเกรงใจคนมีอำนาจ ต้องปฏิบัติหน้าที่ราชการตรงไปตรงมาเท่านั้น จึงจะเกษียณอายุอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ไม่ต้องติดคุกในวันหน้า.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...