ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร น้าแอ๊ดสักการะพญาเต่างอยขอโทษที่แต่งเพลงฆาตกรเต่างอย
11 ก.พ. 2567

      น้าแอ๊ด คาราบาว หรือนายยืนยง โอภากุล ศิลปินเพื่อชีวิตผู้โด่งดัง เดินทางไปที่อำเภอเต่างอย เพื่อสักการะพญาเต่างอยและขอโทษชาวเต่างอย ที่ได้แต่งเพลงพาดพิงว่าฆาตกรเต่างอย สร้างความไม่สบายใจให้ชาวเต่างอย วันนี้ตั้งใจมาขอโทษขออภัยอย่างแท้จริง

      เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 กุมภาพันธุ์ 2567 นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิต พร้อมคณะ เดินทางมาที่ลานพญาเต่างอย ริมลำน้ำพุง อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร เพื่อสักการะพ่อปู่พญาเต่างอยอันศักดิ์สิทธิ์ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ได้แต่งเพลงฆาตกรเต่างอย ทำให้ชาวเต่างอยไม่สบายใจ โดยมีนายชาญชัย งอยผาลา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย นำชาวเต่างอยหลายร้อยคนให้การต้อนรับ จากนั้นมีพิธีพรามหณ์ และการขอขมาพ่อปู่พญาเต่างอย พร้อมทั้งกล่าวขอโทษชาวเต่างอยด้วยความจริงใจ ซึ่งแอ๊ด คาราบาว ยังได้ควักเงินทำบุญให้กับคณะกรรมการ เพื่อสมทบกองทุนบุญญาบารมีพญาเต่างอย จำนวน 10,000 บาท โดยชาวบ้านต่างก็ขอถ่ายภาพกับน้าแอ๊ดเป็นที่ระลึก นายชาญชัย งอยผาลา ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่ แอ๊ด คาราบาว เดินทางมาขอโทษขอขมา ซึ่งชาวเต่างอยก็รู้สึกดีต่อใจ และให้อภัยที่ล่วงเกิน ซึ่งชื่อเพลงก็ได้เปลี่ยนใหม่แล้ว ก็ขอขอบคุณแอ๊ด คาราบาว ที่เข้าใจความรู้สึกของชาวเต่างอย ก่อนที่แอ๊ด คาราบาว จะเดินทางกลับ

///////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...