ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - แม็คโคร จัดเต็มงานแรกแห่งปี “Creator Meetup: สายฟู๊ดมันกู๊ดมาก
12 ก.พ. 2567

”รวมครีเอเตอร์สายอาหารทั่วประเทศอัพเดทเทรนด์และเทคนิค กับ 4 กูรูโซเชียล ช่ือดังปูทางสู่ครีเอเตอร์มืออาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม็คโคร ผู้นำทางธุรกิจค้าส่ง ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จ ากัด (มหาชน) ประเดิมจัดงานใหญ่ครั้งแรกแห่งปี “Makro Creator Meetup ตอนสายฟู๊ดมันกู๊ดมาก” รวมเหล่าครีเอเตอร์สายฟู๊ดกว่า 200 คนทั่วไทย มาอัปเดตเทรนด์ใน การสร้างคอนเทนต์ระดับมือโปร กับ 4 Speakersแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ แอ๊ม - ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต”ช่อง Tiktok การตลาดการเตลิด, ศิลา พีรวัฑฒึก ช่อง “พ่อมดติ๊กต๊อก, เอแคลร์ - ชาติศักด์ิมหาทา จากช่องจือปาก และรายการหาท า และ เติร์ก - ทัศนันท์ วุฒิชัย”จากเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ มาร่วมให้ความรู้แบ่งปันเคล็ดลับดีๆ ที่น่าสนใจ และเทคนิคต่างๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อน าไปต่อยอดในการเป็น Content Creator สายฟู้ดที่กู๊ดมากแบบมืออาชีพได้อย่างครบจบในงานนี ้ 

นายธนิศร์เจียรวนนท์ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันโซเชียลมีเดียยังคงมาแรงและมีกระแสใหม่ๆ เกิดขึ ้นตลอดเวลา เรา
กำลังเข้าสู่ยุค New Commerce ที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการสื่อสารและการจ าหน่ายสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ ท าให้Content Creator เป็นอาชีพที่มาแรง ใคร ๆ ก็เป็นได้ แต่เป็นอย่างไรให้ประสบความส าเร็จ แม็คโคร จึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความส าเร็จ ให้ทุกคนที่มีความฝันอยากเป็น Content Creator ด้วยการเป็นตัวกลางในการจัดงานเพื่อให้ Content Creator หน้าใหม่ ได้มาพบปะพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับ Creator มืออาชีพแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมสร้างคอมมูนิตี ้ของคนครีเอเตอร์สายอาหารได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน สร้างแรงบันดาลใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และหวังว่า แม็คโครจะเป็นอีกหนึ่ง Destination ของครีเอเตอร์สายอาหารที่ต้องการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่น่าสนใจ เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อโลกโซเชียลมีเดียเข้ากับลูกค้า รวมถึงสามารถต่อยอดช่องทางการจัดหน่ายบนพื้นที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

สำหรับไฮไลต์สำคัญในงานนี ้พบกับ 4 Speakers ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของเมืองไทย และได้รับการยอมรับในวงการโลกโซเชียล มาอัปเดตให้ความรู้และแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ที่ครีเอเตอร์สายฟู๊ดต้องรู้ นำโดย“แอ๊ม - ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต” เจ้าของช่อง Tiktok การตลาดการเตลิด กับ 15 ข้อควรรู้เจาะลึกการท าแบรนด์สำหรับครีเอเตอร์สายฟู๊ ด ต้องทำให้แตกต่าง ที่สำคัญต้องซื่อสัตย์กับผู้บริโภคและร้านค้า “ศิลา - พีรวัฑฒึก”จากช่อง Tiktok พ่อมดติ๊กต๊อก ที่มีผู้ติดตามหลักล้าน แนะเทคนิคการถ่ายท าคอนเทนท์ที่สายอาหารต้องทำได้ทำคอนเทนต์ด้านอาหาร ต้องเพิ่ม (Plus) อะไรที่มากกว่าลงไป เพราะคนดูอยากเห็นสิ่งที่มากกว่า ของกิน “เอแคลร์ - ชาติศักด์ิมหาทา”จากช่องจือปาก และรายการหาท า แชร์แนวคิดการทำรายการอาหาร และการคุยกับสปอนเซอร์ พร้ อมเคล็ดลับการสร้ างตัวตนให้ปัง ที่สำคัญต้องให้เกียรติคนดู ด้วยการท ารายการให้ชัดเจนบอกให้คนดูรู้ช่วงไหนคือโฆษณา หรือช่วงไหนคือการรีวิว “เติร์ก ทัศนันท์ วุฒิชัย”จากเพจ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่ เพจอาหารชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 4.4 ล้านราย แชร์มุมมองในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและเอเยนซี่การตลาด แนะแนวทางสร้างกลยุทธ์คอนเทนต์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพ Content Creator สนับสนุนให้ครีเอเตอร์มุ่งสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างต่อเนื่องทำด้วยความสม่ำเสมอ ที่สำคัญอย่าหยุดทำ

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยเหล่า Content Creator หลากหลายเจน ที่มีความสนใจในด้านอาหาร ตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่แม็คโครคัดสรรมาให้เพื่องานนี ้โดยเฉพาะ อาทิบูธอาหาร เครื่องดื่มแบบจัดเต็ม กว่า 10 ร้าน ที่รังสรรค์เมนูแบบพิเศษ, มุมถ่ายภาพเก๋ๆ พร้อมของที่ระลึก Goodie bag สุดจึ ้ง มางานนี้งานเดียวสามารถสร้างคอนเทนต์ได้ตั่งแต่เริ่มงานจนกลับถึงบ้านแบบไม่เหมือนใคร บอกเลยนอกจากจะได้ความรู้ดีๆ เด็ดๆ กลับบ้านแล้ว ยังได้ประสบการณ์ความอร่อยความสนุก และได้รู้จักกับบรรดาครีเอเตอร์อีกมากมาย
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...