ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บางสะพานน้อยเปิดศูนย์บำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดแห่งเดียวของเมืองเกาะหลัก
13 ก.พ. 2567

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลาหมู่บ้าน หมู่ที่2 ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนิมิต วงษ์จินดา นายอำเภอบางสะพานน้อย พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา ผกก.สภ.บางสะพานน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทหาร ฝ่ายปกครอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ผู้ที่เข้าร่วมบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด กว่า 300 คน ร่วมพิธีเปิดศูนย์การบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน

โดยนายนิมิต วงษ์จินดา กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติซึ่งอำเภอบางสะพานน้อยเป็นอำเภอเดียวที่เปิดศูนย์การบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบลตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยมีชุดปฎิบัติการจะช่วยแนะนำการดูแลผู้ที่ติดยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน ให้การฟื้นฟูโดยใช้กระบวนการชุมชนบำบัดนำไปสู่ชุมชนเข้มแข็งแบบยั่งยืน

พ.ต.อ.ธฤต เรืองเดชา กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค7  ภ.จว. ประจวบคีรีขันธ์ ประกอบกับคำสั่งอำเภอบางสะพานน้อย ที่ 423/2566 ลงวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2566 ได้มอบหมายให้ สภ.บางสะพานน้อย ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐ’’  โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน เสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติด

โดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน  โดยมีหน่วยงานบูรณาการในการขับเคลื่อน ดังนี้ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบางสะพานน้อย สภ.บางสะพานน้อย สาธารณสุข รพ.บางสะพานน้อย  องค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยงานราชการอื่นๆ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และคณะกรรมการหมู่บ้าน ตำบล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...